sửa chữa đường dọc tivi lcd

Chiếc TV này do một khách quen mang đến cho mình, nhặt được từ nhà người thân của anh ta, với lời kể rằng màn hình chỉ nhìn thấy những đường nét, mặc dù vẫn có âm thanh. mình đã mở TV và sau khi làm sạch kỹ đã mang nó đến bàn dịch vụ của mình để điều tra. Biết rằng tất cả các chức năng đang hoạt động tốt, mình ngay lập tức chuyển sự chú ý của mình vào T-con Board và kiểm tra tất cả các điện áp.

Vì điều này có hai COF đi đến bảng điều khiển từ T-con Board, mình đã loại bỏ một COF và bật lại và thực hiện tương tự với hai COF còn lại và loại bỏ cả hai COF và kiểm tra. Sau đây là kết quả:

lcd tv vgh lỗi điện áp âm

Như bạn có thể thấy, VGH đã hiển thị điện áp âm 2,15 thay vì khoảng 24 đến 28V. IC tăng cường số TPS65170 không tạo ra xung VGH, mặc dù các nấc điều chỉnh từ nguồn điện đang đến. Nhận thấy một diode bị cháy và hở mạch trong mạch. mình đã thay thế cả hai điốt schottky bằng hai điốt được lấy ra từ một bảng tỷ lệ được gửi cho mình trước đó để sử dụng một IC tỷ lệ. Vì kích thước lớn hơn nên mình phải lắp rất kỳ công, chỉ phục vụ cho mục đích.

vấn đề điện áp âm vgh trong TV LCD
làm thế nào để khắc phục sự cố đường dọc trong TV LCD

mình đã kiểm tra tất cả các linh kiện khác trong phần VGH và không tìm thấy các lỗi nào. Sau khi kiểm tra với những người bạn kỹ thuật của mình, bước tiếp theo là tháo R716 mang VGH đến bảng và kết nối trực tiếp bảng tăng áp 24V với bảng, lấy 12V từ đầu nối LVDS trên Bảng T-Con.

Họ cũng khuyên mình nên kiểm tra các đoạn ngắn nào giữa VGH và mặt đất và VGH & VGL. mình không tìm thấy các. mình đã điều chỉnh bảng tăng áp để đưa ra 24V từ 12V.

bo mạch tăng áp cho tv
Bo mạch tăng cường đầu ra 24 volt

Sau đó, các đầu vào và đầu ra có dây đến bo mạch T-con, sau khi loại bỏ điện trở R716. Chọn chỉ cung cấp 24V thay vì 26 hoặc 28, vì bo mạch tăng cường có công suất hiện tại cao. Màn hình đã hiển thị trở lại và nhìn khá tốt.

sửa tivi LCD với màn hình dọc

Vì vậy, hãy đặt bo mạch tốt dưới PCB chính và cố định nó bằng băng keo:

bo mạch tăng cường trong tivi LCD
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đã kiểm tra TV trong vài giờ và nó hoạt động ok. Sau khi hài lòng về hiệu suất của nó, hãy cố định nắp lưng và kết nối nó với mạng cáp và kiểm tra lại trong hơn 10 giờ. Vấn đề duy nhất mà mình có thể thấy, thường gặp khi mình thực hiện công việc bỏ qua như vậy, là một vài dòng không ổn định xuất hiện trên màn hình nhưng chúng sẽ tự tắt trong vòng vài giây.

Khi TV thoát khỏi sự cố khởi động nguội này, nó sẽ hoạt động liên tục mà không gặp các sự cố nào. Vì vậy, nhiệm vụ đã hoàn thành với rất nhiều sự hài lòng được thêm vào túi bộ sưu tập.

cách khắc phục sửa chữa tivi lcd bị sọc dọc
tps65170 biểu dữ liệu sơ đồ ic

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19 − 15 =