Một anh chàng phụ trách bảo trì của một khách sạn gần nơi mình ở đã mang đến một chiếc TV LED LG cho cửa hàng của mình. Anh ấy có hơn 10 chiếc TV để sửa chữa nhưng anh ấy chỉ mang một chiếc đến để xem mình có thể sửa nó không và tất nhiên là chi phí. Bộ này đã hư hoàn toàn.

Sửa tivi LG 32LN510Y-TA

Vì đây là một bài kiểm tra để xem liệu mình có đủ người thợ giỏi để sửa TV hay không, mình sẵn sàng mở nó ra và cố gắng hết sức để bắt đầu hoạt động.

Sở dĩ mình nói vậy bởi vì mình thực sự ghét thương hiệu LG và các linh kiện quá đắt để mua và hầu hết, chúng rất khó tìm.

sửa chữa tivi lg lcd

Sau khi nắp được tắt và mình có thể nhìn thấy những gì bên trong TV, mình bắt đầu quét tìm sự cố trên bảng nguồn. Điều đầu tiên mình kiểm tra là cầu chì và nó đã mở.

sửa chữa board nguồn lcd tv lg

Vì cầu chì đứt nên điều đầu tiên mình kiểm tra là bộ chỉnh lưu cầu và nó không bị chập. Khi mình đang quét tìm dấu hiệu rõ ràng trên bảng điện, mình bắt gặp thứ gì đó trông tối tăm ở phần thứ cấp của nguồn điện. Và mình tin rằng một cái gì đó đã bị thiếu hụt và thậm chí còn thiếu một mảnh.

sửa chữa bảng nguồn tivi lcd

Đây là một cái nhìn kỹ hơn của khu vực bị hư hư. Phần bị chập là MDF11N65B và nếu bạn nhìn kỹ bên cạnh tản nhiệt, bạn sẽ tìm thấy phần còn lại của tụ điện nổ bay.

mdf11n65b fet

Mosfet là 650 vôn và định mức 12 amps hiện tại. Tụ điện nổ bay là 331k, 1kV.

331 tụ 1kv

Đây là những linh kiện bị chập duy nhất được tìm thấy trên nguồn điện đó.

mình đã tìm được các Mosfet bị chập trong cửa hàng của mình vì trong cửa hàng của mình có một số bộ nguồn LG kém.

Fet và tụ điện bị chập trong nguồn cấp điện LCD LCD TV
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thay thế các linh kiện bị thiếu bằng các linh kiện đã qua sử dụng từ các nguồn cung cấp năng lượng cũ mà mình có trong cửa hàng của mình. Trước khi cấp nguồn cho bộ này, mình đã thêm bóng đèn vào chân cầu chì để đảm bảo không còn linh kiện bị chập nào trên bộ nguồn đó (xin lỗi, mình không có ảnh của nó).

Đèn hoàn toàn không sáng và đó là đèn xanh của mình để thêm cầu chì vào bảng.

cách khắc phục và sửa chữa tivi lg lcd

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 2 = 1