Chiếc TV LG LED 24 inch này được sửa chữa với kể là không có nguồn. Đối với mô hình này, nó không sử dụng bảng cấp nguồn chế độ chuyển đổi và trên thực tế, nó sử dụng bộ chuyển đổi nguồn bên ngoài được đánh giá 19 volt -1,6 Amp. Bạn có thể xem hai bức ảnh dưới đây:

lg dẫn không có điện
sửa tivi lg led

Đối với TV không có nguồn, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra điện áp một chiều đầu ra từ bộ chuyển đổi nguồn bên ngoài. Nếu không có điện áp đầu ra thì bộ điều hợp nguồn đã bị lỗi.

Trong trường hợp này, bộ chuyển đổi nguồn đã được kiểm tra là tốt và nó đo được 19,11 Vdc-xem ảnh bên dưới:

kiểm tra điện áp bộ đổi nguồn

Vì bộ đổi nguồn hoạt động tốt nên điều này có nghĩa là mình phải mở nắp TV và kiểm tra trên bo mạch chủ. Ảnh dưới đây là mainboard của TV LED:

bảng điều khiển tivi lg led

Thông thường đối với loại vấn đề này, mình sẽ bắt đầu kiểm tra từ khu vực Jack nguồn đầu tiên. mình đã kiểm tra trên điện trở bảo vệ SMD (R100 = 10 Ohm) và nó đã đứt mạch. linh kiện này hoạt động giống như một cầu chì và sẽ mở mạch khi có quá dòng được kéo ra.

làm thế nào để sửa chữa không có nguồn trong lg led

Khi điện trở bảo vệ này đứt mạch, mình phải tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố. Sau khi kiểm tra một vài linh kiện gần đó, mình xác nhận rằng chỉ có một Power FET bị chập.

mình hàn hai linh kiện và đặt các linh kiện thay thế. Đối với nguồn FET, mình đã lấy nó từ một bảng xếp hạng TV khác.

cách khắc phục và sửa chữa lg led không vào nguồn
lấy ngắn trong truyền hình dẫn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi sửa hai linh kiện và bật nguồn, TV đã hoạt động trở lại. mình rất vui vì không có linh kiện hư nào khác. Một công việc khác được thực hiện và kiếm được một số lợi nhuận.

sửa tivi lg led

Kết luận- Đừng sửa chữa ngay lập tức bo mạch chủ của TV hoặc các bo mạch chủ nào khác trừ khi bạn đã nghiên cứu kỹ cách thức hoạt động của bo mạch chính. Nếu không, bạn sẽ chụp trong bóng tối không biết bắt đầu kiểm tra từ đâu và điều này sẽ làm mất thời gian của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 2