Chiếc TV này được một người phụ nữ bên cạnh mang đến cửa hàng của mình. Đó là một mô hình của LG và mình thực sự ghét sản phẩm của LG. Rất phức tạp và các linh kiện quá đắt. mình đã cấp nguồn cho bộ và đèn LED bật sáng nhưng màn hình tối. Trong tâm trí của mình, tất cả chỉ là về việc Đèn LED được mở nhưng đó hoàn toàn là một câu chuyện khác. Hãy xem.

sửa chữa tivi led

Như mọi khi, một số ốc vít ở mặt sau và bên trong TV đã bị lộ ra ngoài. Như bạn có thể thấy, bảng nguồn, bảng logic, bảng T-con và cuối cùng là bảng điều khiển LED. Sự chú ý của mình tập trung vào bảng điều khiển LED và đèn LED. Nó là cái có tấm chắn kim loại trên đó.

Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng tất cả các điện áp đang đến bảng đó. Kể từ khi đèn đứng bật sáng, bảng logic hiện đang ở một bên. Kiểm tra điện áp trên bảng điện và có vẻ như mọi thứ đều theo thứ tự.

sửa chữa tivi led

Lấy tấm chắn kim loại ra và mình có thể nhìn thấy mọi thứ trên tấm ván đó. Cầu chì chính còn nguyên vẹn trên bảng này và tất cả các điện áp đọc bình thường trên bảng này. Nếu bạn nhìn vào hai mũi tên ở trên, bạn sẽ thấy dây màu đen và màu đỏ ở đó. Đây là hai đường dây dẫn điện chính đến đèn LED. Họ đã thấy đúng điện áp ở đó là 12 DC ở mỗi bên. Nếu bo mạch thấy điện áp phù hợp và đèn LED không sáng, điều đó có nghĩa là hai điều. Một trong các đèn LED đứt hoặc bảng thấy điện áp nhưng không xử lý được tải điện áp do các dải đèn LED bên trong bảng gây ra. Cách duy nhất để phát hiện là để lộ các dải đèn LED và kiểm tra chúng.

chưa bao giờ nhìn thấy đèn TV dẫn như thế này trước đây

Kiểm tra cái này. mình chưa bao giờ nhìn thấy đèn LED như thế này . Thông thường, các dải ánh sáng LED được trải dài trên TV nhưng chúng chỉ nằm ở một bên của TV. Có 50 đèn LED mỗi bên. Điều này rất thú vị.

máy kiểm tra đèn nền TV led

Gần đây mình đã mua thiết bị kiểm tra ánh sáng LED này trong chuyến thăm Mỹ lần trước. Nó kiểm tra tất cả các loại đèn LED và rất dễ sử dụng. Nó có hai đầu dò, một màu đen và một màu đỏ (xin lỗi không có trong ảnh). Nó hoạt động trên điện áp AC và nó có hiển thị bao nhiêu điện áp DC đang được sử dụng khi thử đèn LED. Bạn có thể kiểm tra nó trên mạng để biết thêm thông tin.

mình đã thử tất cả các đèn LED trên TV này và thật ngạc nhiên là tất cả chúng đều hoạt động tốt. Xin lỗi, mình không thể chụp ảnh cái đó bởi vì; Việc cầm hai đầu dò và máy ảnh cùng một lúc là điều rất khó thực hiện. Dù sao đi nữa, đèn LED đã ở trong điều kiện tốt.

sửa chữa mainboard tivi led

Đây là bảng thay thế mà mình tìm thấy trong cửa hàng của mình. Nó không hoàn toàn giống nhau nhưng nó đã thực hiện được công việc. Hãy xem

cách khắc phục và sửa chữa tivi led không hiển thị
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đó là một kinh nghiệm học tập mới đối với mình. Sự chú ý của mình chỉ tập trung vào ánh sáng LED kém chứ không phải thứ gì khác.

mình chưa bao giờ nghĩ rằng đây sẽ là vấn đề với màn hình không hiển thị nhưng nó đã được. Các người thợ khác cho rằng đó là vấn đề về bảng logic. Nó có thể là trường hợp trong các lỗi sửa chữa khác nhưng trong lỗi này, đó là bảng điều khiển đèn LED. Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 68 = 72