Một chiếc TV LED 28 inch đã được mang đến cửa hàng của mình. Không có màn hình nhưng đèn đứng bật sáng xanh lục và nó vẫn xanh lục. Đó là hành vi bình thường đối với TV LED và có khả năng đèn LED đang mở hoặc rất có thể chỉ một đèn LED mở và ảnh hưởng đến toàn bộ dải đèn LED ở đó. Hãy xem qua.

sửa chữa tivi led

mình chưa bao giờ nhìn thấy nhãn hiệu này trước đây nhưng mình rất chắc chắn đó là TV LED do Trung Quốc sản xuất.

sửa chữa tivi led

Đây là thông tin thêm ở mặt sau của TV.

Như thường lệ, hãy tháo tất cả các vít bạn thấy ở mặt sau của TV và sau đó bạn sẽ có thể nhìn thấy bên trong TV.

sửa chữa bảng điều khiển tv

Nắp lưng bị tắt và cả bảng điều khiển màn hình phía trước. Ở đây bạn cần chú ý không làm vỡ màn hình này vì nếu điều này xảy ra, tivi bị phá hủy không còn hy vọng sửa chữa.

vấn đề đèn nền truyền hình dẫn

Khung đen tắt và mình có thể nhìn thấy đèn LED với bộ khuếch tán của chúng được gắn vào. Khi tấm phản xạ màu trắng tắt, mình có thể nhìn thấy các dải ánh sáng thực tế và đây là nơi cuộc vui bắt đầu.

cách sửa đèn nền led

Bạn có thể lựa chọn ở đây là thử ánh sáng LED thực tế riêng lẻ hoặc nhận một máy thử LED và thử toàn bộ dải cùng một lúc. Sau khi thực hiện kiểm tra toàn bộ dải LED trong đó, đúng như dự đoán, mình thấy chỉ có một đèn LED đứt và nó đang ảnh hưởng đến toàn bộ dải LED trên TV này.

mình không thể tìm thấy sự thay thế cho đèn LED và đó là lý do tại sao mình nối tắt cực dương và âm của đèn LED. Nói cách khác, mình đang hủy bỏ đèn LED và làm cho nó kết nối với các đèn LED khác.

Thông thường, mình kiểm tra TV và nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, sau đó mình lấy đèn LED mở này và thay thế nó bằng một cái mới hoặc thay thế toàn bộ dải LED trong TV đó.

cách sửa chữa và khắc phục tv led
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Như bạn có thể thấy, toàn bộ thời gian sửa chữa của mình đã lãng phí một cách vô ích. Sau đó mình được khách cho biết chiếc tivi này đã được gửi cho một anh chàng khác sửa chữa và anh ta là người làm vỡ tấm kính. mình đã rất tức giận với khách này và cố gắng nói với anh ta một cách lịch sự rằng những gì anh ta làm là không thể chấp thấy. Anh ấy lẽ ra phải nói với mình về tấm bảng bị hư và mình không nên lãng phí thời gian vô ích vào việc sửa chữa này.

Kết luận: luôn kiểm tra bảng điều khiển trước khi thực hiện các loại sửa chữa nào trên TV. mình tin rằng nó có thể được kiểm tra bằng đèn flash và xem có vết nứt trên đó không. mình đã đưa ra một chính sách mới tại cửa hàng của mình rằng nếu mình thay thế dải đèn LED trên các TV LED nào và sau đó mình phát hiện ra rằng bảng điều khiển bị nứt, khách phải trả tiền cho thời gian sửa chữa lãng phí. khách phải đồng ý với chính sách đó, nếu không, mình sẽ không sửa chữa. mình đã học được một bài học quý giá ở đây và mình cũng đang mở rộng kinh nghiệm này cho bạn. Hoàn thành nhiệm vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 5 = 3