mình đang xem TV Sanyo DP40142 LED / LCD 40 ”của mình vào ngày hôm trước và màn hình chỉ chuyển sang màu đen! mình lấy đèn pin của mình và kiểm tra màn hình để xem nếu bảng điều khiển cũng tắt, nhưng nó vẫn hoạt động, hãy ngợi khen Chúa! Vì vậy, mình biết rằng vấn đề chỉ là ảnh hưởng đến đèn nền.

mình đã bật máy hút bụi để hút bụi trên TV và máy hút bụi của mình đã tắt và vấp cầu dao, như mình đã đề cập trong bài viết trước về sửa chữa mỏ hàn Hakko FX-888D của mình.

sửa chữa tivi sanyo led
sửa tivi sanyo led
sửa chữa, sửa chữa tivi led sanyo
sửa chữa, sửa chữa tivi led sanyo dp40142

Vì vậy, điều đầu tiên mình làm sau khi kiểm tra màn hình và tháo mặt sau của TV là xem các bo mạch có tốt không và bắt đầu kiểm tra điện áp.

Các điện áp được kiểm tra tốt. TV không tắt nên mình sẽ tưởng tượng rằng không có hiện tượng chập.

sửa tivi led sanyo dp40142
sửa tivi led sanyo dp40142

Dưới đây là một số hình ảnh hiển thị bảng IR và Mainboard. T-Con được tích hợp vào Zoran ZR748 SupraHD SoC, trên bo mạch chủ. Bảng điều khiển LED phải nằm bên trong mô-đun LCD. mình không chắc tại sao Sanyo lại gọi nó là mô-đun LCD. mình sẽ gọi nó là trường hợp LCD.

fqpf16n25c

Trên đây là Điốt rào cản Schottky và Chế độ nâng cao kênh N QFET / MOSFET. mình đã gỡ bỏ chúng để đặt một số hợp chất nhiệt mới vào chúng. mình cũng đã làm tương tự với Bridge Rectifier, bạn có thể thấy trong ảnh tiếp theo. TV đã sáu năm tuổi, vì vậy bạn nên làm mới hợp chất nhiệt.

cầu chỉnh lưu dẫn tv
mainboard sanyo led tv
brymen tbm869

Trong ảnh trên, mình đang kiểm tra điện áp trên đường DIM của đèn nền với DMM Brymen BM869s tuyệt vời của mình và nhận thấy rằng có tín hiệu AC 1.580V trên đó. mình đã kiểm tra đầu nối trên bo mạch chủ để xác minh rằng tín hiệu đến từ bo mạch chủ chứ không phải bo mạch IR, và đúng như vậy.

mình đã kiểm tra tín hiệu AC bằng máy hiện sóng Tek 2465A-DV của mình. Bạn có thể thấy trong bức ảnh tiếp theo rằng tín hiệu là một sóng vuông PWM đẹp chạy ở tốc độ 119.9989Hz.

tektronix 2465a
Máy hiện sóng bộ kỹ thuật số JYE Tech DSO Shell

Trong ảnh trên, mình đang kiểm tra tín hiệu sóng vuông bằng máy hiện sóng bộ kỹ thuật số JYE Tech DSO Shell Digital loại nhỏ, rẻ tiền mà mình đã mua lại một lúc. Nó đang đọc tín hiệu ở 120.064Hz với Chu kỳ nhiệm vụ là 62.4%. Đó chỉ là 0,0651Hz tắt từ phạm vi Tek của mình. Không quá tồi cho một phạm vi kit kỹ thuật số nhỏ rẻ tiền! mình đã không kiểm tra chu kỳ nhiệm vụ với phạm vi Tek của mình, nhưng điều đó có vẻ đúng khi đánh giá từ các graticules.

Bạn sẽ nhận thấy một đường thẳng màu trắng trên màn hình hiển thị phạm vi DSO Shell nhỏ. Nếu người bán đã truy cập vào tên của mình, họ sẽ thấy rằng mình viết các bài báo sửa chữa thiết bị điện tử và phạm vi đó có thể xuất hiện trong một trong các bài báo của mình. Họ sẽ đảm bảo rằng màn hình mà họ gửi cho mình là ok.

Hoặc, có thể họ đã cố ý gửi nó, hy vọng rằng mình sẽ sửa chữa nó và viết một bài báo về nó. Ai biết?

Sau khi mình chăm sóc máy hiện sóng và xây dựng một số thiết bị thử cần thiết, mình có thể xem xét sửa chữa nó. Nó làm mình lo lắng.

tụ kém trong sanyo dẫn tv

mình quyết định nâng cấp nắp bộ lọc chính với ESR Nichicon 105⁰C E-Cap thấp. E-cap mới lớn hơn một chút so với bản gốc và được đánh giá cao hơn 30 volt. Nó bị treo khỏi bảng IR một chút, nhưng đó không phải là vấn đề. Còn rất nhiều chỗ trống.

mình bôi một ít keo dán trong nhà lên nắp E-cap để giữ cố định và giúp dây dẫn giảm căng thẳng. Các e-caps khác trông đẹp.

tkdmr # td3h

Trong ảnh ở trên, mình đang kiểm tra đèn nền LED bằng máy kiểm tra đèn nền / linh kiện TKDMR Model # TD3H của mình. Không có ánh sáng phát ra qua mặt sau của mô-đun LCD.

bảng điều khiển LCD sanyo

mình lấy màn hình LCD và bộ khuếch tán ra khỏi hộp và xếp lên bàn. mình đã dán cẩn thận bảng bảng điều khiển LCD lên màn hình LCD bằng băng dính để tránh làm hư màn hình TFT. Băng dính khá dễ tháo và không để lại nhiều chất kết dính.

mình không tin tưởng lắm vào những chiếc cốc hút, vì vậy mình đã sử dụng một miếng ván lót với một chiếc khăn dày phủ lên nó để trượt màn hình LCD lên để mình có thể tháo nó ra khỏi mô-đun LCD và mang nó đến bàn một cách an toàn. Nó làm việc rất tốt.

đèn nền TV sanyo

Mọi thứ được gỡ bỏ và bạn có thể nhìn thấy bảng điều khiển LED bên trong mô-đun LCD. mình đã sẵn sàng tháo nó khỏi mô-đun và bắt đầu kiểm tra các dải đèn LED.

dải đèn nền TV LED sanyo
máy kiểm tra đèn nền TV sanyo

Với thiết bị kiểm tra đèn nền của mình được kết nối để chiếu sáng tất cả các dải LED, chúng không sáng. Sau khi loại bỏ các dải đầu tiên, (A) và (C) [được nối với nhau để kết thúc bằng một bộ ghép nhỏ], các dải còn lại sẽ sáng lên. Vì vậy, mình biết rằng vấn đề nằm ở đâu đó ở một hoặc cả hai dải (A) hoặc (C) và bảng điều khiển đèn LED có thể ổn.

Đèn LED đầu tiên trên dải (A) sẽ không sáng và đèn LED thứ ba và thứ tư sẽ sáng yếu và không thường xuyên do các mối nối hàn nguội. mình đã tiếp tục và hàn / hàn lại tất cả các đèn LED trên dải (A) bằng mỏ hàn của mình.

Đèn LED phát sáng tuyệt vời trên dải (C), nhưng một miếng đệm kết nối ghép vào dải (A) qua bộ ghép, có một chút vết cháy trên đó. Chốt lò xo cho miếng đệm bên trong bộ ghép nối của nó cũng không bị bung ra đủ để tiếp xúc tốt với miếng đệm tiếp xúc. mình quên chụp ảnh nó.

Vì vậy, mình đã làm sạch miếng đệm bằng vải nhám và cồn rồi dùng kim đưa tay vào bên trong bộ ghép nối và uốn cong chốt lò xo nhỏ xuống một số để nó tiếp xúc tốt hơn với miếng đệm đầu nối.

dải truyền hình dẫn đầu

Trong ảnh trên, mình để chất kết dính thiết lập trên các khúc xạ ánh sáng LED trong vài giờ. mình đã quên lấy một ít gel Super Glue vào lần cuối cùng mình ở cửa hàng, vì vậy mình đã sử dụng một số chấm nhỏ của chất kết dính E6000 để giữ chúng xuống. mình sẽ tiếp tục và hàn lại đèn LED trên tất cả các dải nếu mình gặp vấn đề với các dải LED một lần nữa.

dải truyền hình dẫn đầu sanyo

Thành công!! Đèn LED đang hoạt động tốt! mình đã sửa chữa chiếc TV của mình và nó không mất một cánh tay và một cái chân! Với máy kiểm tra đèn nền LED đầu ra 122V ở 59mA, đèn LED chiếu sáng nhẹ nhàng tạo ra hình ảnh đẹp! Ông Yong có thể chọn sử dụng ảnh này cho hình thu nhỏ của bài báo!

mô-đun truyền hình dẫn sanyo

Giờ đây, TV LED / LCD Sanyo 40 ”của mình đã hoạt động trở lại và chiếu sáng đèn LED rất tốt. mình có thể thấy một số ánh sáng phát ra từ mô-đun LCD.

giá đỡ bảng điều khiển tivi lcd
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Nhìn từ phía sau bàn sửa TV có thể điều chỉnh của mình, mình có thể thấy TV đang chiếu bộ phim Star Trek qua kính cường lực. Có vẻ như một sửa chữa thành công khác nằm trong sách. Bây giờ đã đến lúc mình phải xây dựng lại động cơ quạt và nâng cấp máy hiện sóng Tektronics 2465A DV, sau đó bắt đầu chế tạo một số thiết bị kiểm tra điện tử đẹp mắt. Cho đến lần sau – hãy cẩn thận, các bạn!

Vui lòng để lại các ý kiến ​​hoặc đề xuất mà bạn có thể có bên dưới. Cảm ơn!

robert calk junior

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

75 − = 65