mình đã thấy một chiếc TV LED Philips từ một người bạn. Nó đi kèm với vấn đề, không có hình ảnh nhưng có âm thanh.

SỬA CHỮA TIVI LED Philips 55 INCH

Trước khi tháo TV để xác nhận lỗi, mình đã bật nguồn TV để tự xem lỗi thực tế. Thật vậy, có hình ảnh và âm thanh nhưng không thể nhìn thấy hình ảnh do không có đèn nền. Bạn phải nhìn kỹ hoặc soi đèn để xem hình ảnh trong bảng hiển thị. Điều này xác nhận rằng nguồn cung cấp đang đi vào Mainboard, T-con và Bảng điều khiển LED. Tiếp theo, mình đã xác nhận xem bo mạch chủ có gửi tín hiệu đèn nền BẬT ngược đến Bộ nguồn (PSU) hay không. Đối với điều này, mình cần phải tháo nắp để tìm hiểu.

PHILIPS SỬA TV LED

Hình ảnh của nắp lưng được tháo dỡ

SỬA CHỮA TIVI LED PHILIPS BAN CUNG CẤP ĐIỆN
BAN CUNG CẤP ĐIỆN PHILIPS SỬA CHỮA TIVI LED

Bảng cấp nguồn (PSU) kết nối với bo mạch chủ

Kiểm tra tín hiệu từ mainboard đến PSU tại CN203 sau khi bật TV tại BL_ON. Đã có tín hiệu hoặc 4.3Vdc.

thử này xác nhận rằng bo mạch chủ đang hoạt động và bước tiếp theo là xác nhận xem có đầu ra cho các dải LED từ PSU hay không.

SỬA CHỮA BAN ĐẦU TIVI LED

Có 2 cặp (CN301) dải LED – LED1 + và LED2 +. Đầu tiên (LED1 +) được thử có 130 Vdc và thứ hai (LED2 +) nhận 113 Vdc từ PSU.

Các kết quả này chỉ ra rằng một bộ đèn LED có điện áp cao hơn bộ đèn kia ám chỉ rằng có thể có lỗi trong dải đèn LED. (SFD300V).

Sau khi tháo đầu nối ra khỏi CN301 với dải LED, sử dụng thiết bị kiểm tra đèn nền với nguồn TV ở điều kiện TẮT, bộ đầu tiên (LED1 +) không khởi động được đèn LED nhưng bộ thứ hai (LED2 +) bắt đầu sáng chậm. thử này xác nhận rằng bộ LED1 + đầu tiên đang khiến TV không có đèn nền. Bây giờ để tháo dỡ tấm kính TV LED khỏi khung máy.

Việc tháo tấm kính TV LED rất khó. Người ta phải đề phòng để không làm vỡ kính, một khi các vết nứt xuất hiện, TV sẽ không sử dụng được. Khi khung sau đã được loại bỏ, có 12 dải đèn LED được chia thành 2 bộ. Đèn LED được kết nối với LED1 + có 2 đèn LED không sáng khi sử dụng thiết bị kiểm tra đèn nền LED kiểm tra từng dải tại một thời điểm. Dải thay thế mất 1 tuần cộng thêm để đến từ AliExpress.

THỬ NGHIỆM TV LED PHILIPS CÓ ĐÈN NỀN

LED1 + sau khi thay thế đã được thực hiện

THỬ NGHIỆM TV LED PHILIPS CÓ SỬA ĐÈN ÁNH SÁNG

LED2 +

SỬA CHỮA VÀ SỬA PHILIPS TV LED
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

TV trở lại cuộc sống sau khi lắp ráp.

Đó là một trải nghiệm để đời cho chiếc TV này và bắt đầu lần đầu tiên đối với mình, sự hài lòng khi hoàn thành nhiệm vụ thật tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10 + = 12