mình đã xem qua web và tìm cách lấy được sơ đồ mạch cho PSU như được mô tả trong Hình A.

SƠ ĐỒ NHIỆT ĐỘNG CỦA TV LED
MÁY KIỂM TRA TV LED

Bảng kiểm tra này như trong Hình B, có thể được mua từ AliExpress.

Máy kiểm tra PSU có điện trở tải tích hợp (3 X 5W) để mô phư kết nối với TV LCD / LED, sẽ bật PSU nếu được kết nối.

Kiểm tra bằng mắt thường xác nhận rằng không có linh kiện nào bị cháy. Khi PSU được kết nối với máy thử, máy thử không bật, cho thấy PSU bị lỗi. Theo nhãn ở phía đầu ra PSU, điện áp dự phòng là 5VDC được đánh dấu là 5VSB (Điện áp chờ). Điện áp này được cung cấp cho bo mạch chủ của TV. Nếu không có điện áp này, TV sẽ không bật.

Khi kiểm tra nguồn cung cấp chính đối với Chân 1 và 3 của T401-A (Vòng tròn màu ĐỎ), 330V đã được ghi nhận và điều này chứng minh rằng điện áp này không được tăng cường. Điều này xác nhận rằng mặt chính của PSU đang hoạt động tốt ngoại trừ việc 330 VDC không được tăng cường. Điều này có nghĩa là mạch PFC không hoạt động do thiếu 12 volt DC (12 VSB) từ nguồn điện chính (xem hình E). Khi kiểm tra các Điốt Rào cản Schottky, mình nhận ra rằng điốt dưới cùng (D403 – Hình tròn trong ORANGE) đã bị chập như được hiển thị trong Hình C.

Thiếu đầu ra 12 volt dc

Sau khi thay thế diode bị lỗi vẫn bị lỗi. Người kiểm tra vòng xác nhận rằng biến áp đang hoạt động (Đèn đầy đủ). thử này được thực hiện ở chân 1 và 3 của T401-A mà không cấp nguồn cho PSU như trong Hình D.

thử biến áp với máy thử vòng
Sơ đồ chờ 5 volt

Kiểm tra mạch PFC, mình nhận ra chân 8 của IC PFC U201 (VCC) không có nguồn điện áp như trong Hình E.

Theo dòng nguồn cung cấp VCC_PFC, nguồn cung cấp VCC_PFC cho U201 như được mô tả trong Hình F, được lưu ý rằng nó đến từ mạch bên dưới:

MẠCH PFC VCC
lnk6767 ic

Chân Drain (D) nhận 330 VDC giảm điện áp thông qua mạch điều chỉnh tích hợp (5,75 volt) và điều này có nghĩa là IC này không cần điện trở khởi động. Điều này được mô tả trong Hình G.

Nghi ngờ IC U401 bị lỗi (không chuyển mạch) – hình H, mình đã thay thế LNK6767 bị lỗi bằng LNK6777V vì đây là thiết bị thay thế trực tiếp cho LNK6767 có sẵn để thay thế trên thị trường. IC thay thế này dẫn đến trở lại đầu ra 12 volt DC (12 VSB).

IC LKN6777

Tuy nhiên, vẫn không có điện áp chờ 5VSB. Khi theo dõi các đường điện áp của mạch chuyển đổi DC sang DC, mình biết rằng 5VSB được sản xuất bởi IC U501 (MP1584EN), một bộ điều chỉnh chuyển đổi tần số cao với nguồn điện áp cao bên trong tích hợp MOSFET. Điều này có thể được quan sát trong Hình I như bên dưới.

5 VSB DC ĐỂ CHUYỂN ĐỔI DC C
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Khi thăm dò, mình nhận ra rằng chân 7 của U501 đang nhận 12VSB nhưng không có đầu ra điện áp ở chân 1. mình đã tiến hành thay thế U501 dẫn đến sự trở lại của 5VSB.

Cuối cùng, mình kiểm tra bo mạch đã sửa chữa có tải bằng máy thử PSU như trong Hình I. Kết nối bo mạch đã sửa chữa với máy thử cho thấy PSU hoạt động đầy đủ.

máy kiểm tra truyền hình dẫn đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 7 = 2