mình chỉ cho bạn một bộ tiền khuếch đại mà mình sử dụng khá ít, nó đơn giản nhưng mình sẽ chỉ định những thay đổi được thực hiện để có được kết quả tốt nhất ở bán kính 11 mét (CB).

Để thử, mình sản xuất một thiết kế tiêu chuẩn.

Các giá trị ban đầu cho preamp này sẽ là:
r1 2,2k
c1 0,22uF
c2 100pf
r2 1 triệu
r4 15k
r3 47ohm
c3 0,22uF
r5 4,7k
r6 1k
r7 3,3k (tùy chọn
Nếu micrô là động lực (từ tính, 600 ohms) thì tốt hơn là không kết nối điện trở r7 , nhưng nếu micrô là điện (mic electret, 1000 ohms) thì phải thêm điện trở.
Nó được thử đầu tiên để nhận thấy những thay đổi so với trước đó.
mình phải so sánh bằng cách nói vào micrô ở một khoảng cách tốt vì radio thường triệt tiêu âm thanh sau một mức nhất định.
Nếu nó được nghe ở mức tốt nhưng khi đóng hộp, mình giảm c1 xuống 0,047uF hoặc 0,033uF.
Nếu bạn vẫn nghe thấy tiếng hộp, có thể cần phải tăng giá trị lên r5 và r1. Nếu cải thiện nhưng mức độ bị giảm xuống, hãy giảm giá trị xuống r5 và r3 , nếu cần thiết xuống r1 .
r3 xác định độ lợi của transistor, nếu mình hạ giá trị xuống nhiều, mình phải xác minh rằng nó không tạo ra tiếng ồn (mưa).
Nếu hạ r2 có thể tăng gain và mưa (tốt nhất là không nên xuống dưới 330k).
Các nhà sản xuất cung cấp micrô điện có giá trị thấp hơn ( r7 ) nhưng mình nhận thấy rằng nó hầu như luôn hoạt động tốt hơn (độ nhạy cao hơn) với giá trị lên đến 6,8k
Nếu mình có tiếng ồn phản hồi tần số vô tuyến, một tụ điện ở chân transistor tiếp đất có thể giúp ích.
mình hầu như luôn sử dụng các bộ tiền khuếch đại này để tìm kiếm độ lợi nhiều hơn một chút so với bình thường, nhưng tìm kiếm âm thanh thay đổi thành tốt hơn một chút, bởi vì khi một đài phát thanh điều biến rất dày (tần số thấp), ít tiếng ồn hơn được nghe thấy giữa tiếng ồn (QRM).
Lý tưởng là cấp nguồn cho bộ tiền khuếch đại này từ ổ cắm 8v trong truyền dẫn ( + 8V tx ) nhưng nếu mình cấp nguồn trực tiếp từ 12 volt, r6 tăng lên 2,2k và có thể sử dụng tụ điện có giá trị cao hơn 22uF.
Bản vẽ Preamp:
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Để biết thêm các loại tiền khuếch đại khác bạn có thể theo đường dẫn bên dưới: 

Tiền khuếch đại âm thanh.

❀◕ ‿ ◕❀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

24 − = 15