how-to-Repair-ampli-no-sound

Một khách của mình đã mang đến cho mình âm ly công suất âm thanh nổi tích hợp TAC với mẫu AV-355 để sửa chữa. Lời kể không có âm thanh nhưng có sức mạnh. Thông thường, điều đầu tiên mình làm là kết nối loa ở giắc cắm đầu ra để xem liệu âm thanh có thực sự không xuất hiện hay không.

Một cách kiểm tra khác là kiểm tra điện áp DC đầu ra tại giắc cắm đầu ra của loa. Nó không được có điện áp DC và từ bài kiểm tra mình thấy 35,6 vôn DC có nghĩa là transistor công suất bên trong đã bị chập.

âm ly-không-âm-thanh-đầu ra

Được rồi, sau khi vỏ được tháo ra, mình có thể thấy hai bảng mạch (main và pre amp) và một biến áp hình xuyến lớn. Hãy xem ảnh bên dưới:

amp-turn-on-but-no-sound-from-loa

Từ việc kiểm tra trực quan, mình tìm thấy hai nắp điện tử phồng lên trên đỉnh của vỏ tụ điện, dây nhảy bị hư và một điện trở bị cháy – hãy nhìn vào các mũi tên màu trắng trong bức ảnh bên dưới:

âm ly-sửa chữa-hướng dẫn

mình biết nếu một điện trở bị cháy được tìm thấy, điều này có nghĩa là transistor âm ly công suất chính sẽ bị chập. Đúng như vậy, khi mình đặt đồng hồ vạn năng kỹ thuật số của mình vào chân của transistor (trên bo mạch), mình đã thấy ohm rất thấp trên tất cả các chân (chân). Theo kinh nghiệm, khi bạn đã tìm thấy một transistor công suất bị chập, bạn phải kiểm tra tất cả các linh kiện liên quan xung quanh mạch điện đó. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách kiểm tra chính xác các linh kiện điện tử, bạn có thể xem Ebook của Jestine TẠI ĐÂY .

công suất-khuếch đại-transistor-thiếu
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau một thời gian để kiểm tra bảng mạch, mình không thể tin rằng thực sự có 15 linh kiện hư được tìm thấy trong đó có điện trở bị cháy.

âm ly công suất-sửa chữa

Sau khi thay thế bằng các linh kiện mới, âm ly công suất âm thanh nổi không có vấn đề về âm thanh cuối cùng đã được khắc phục. mình đã không đăng video vì vậy bạn sẽ không nghe thấy âm thanh nhưng âm thanh hoạt động!

how-to-fix-power-ampli

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

78 − = 68