Một người bạn của mình là người thợ sửa chữa đã liên hệ với mình về một âm ly âm thanh vòm mà anh ấy gặp phải nhưng anh ấy không có các kinh nghiệm sửa chữa nào đối với các thiết bị đó.

sửa chữa âm ly âm thanh vòm

người thợ đi sâu hơn trong phần giải thích về thiết bị; nó đã được bật nguồn nhưng không có âm thanh phát ra. Nó đã được gửi cho người khác để sửa chữa nhưng thay vào đó thiết bị đã được trả lại cho khách đã hư.

khách đã đến cửa hàng của mình và anh ấy rất khó chịu và vui lòng yêu cầu mình xem qua và xem mình có thể làm gì để giúp đỡ.

cách sửa chữa âm ly âm thanh vòm

Khi mình tháo tấm bìa trên ra, mình thấy thảm họa này trên tàu. Nếu bạn nhìn thấy khu vực mà nó được đánh dấu, tất cả các tụ điện trong khu vực đó đã tiếp xúc với nhiệt độ cao và chúng đã bị nóng chảy.

Nếu bạn nhìn vào mặt sau của bộ tản nhiệt, bạn sẽ thấy hai transistor điện bị thiếu mà mình đã cất cánh vì chúng đã bị chập. Một phần số A1941 và C5198.

cách sửa chữa âm ly âm thanh vòm
bảng dữ liệu c5198

Vui lòng nhấp vào đây hoặc ảnh ở trên để truy cập bảng dữ liệu transistor

mình không biết tại sao các linh kiện này lại tiếp xúc với nhiệt độ cao nhưng đã đến lúc phải sửa thiết bị này và gửi lại cho khách.

bảng mạch của âm ly âm thanh vòm

Như bạn có thể thấy trong ảnh, tất cả các tụ điện bị chảy nước đã được thay thế cùng với hai transistor điện và nhảy sao cho tốt nhất.

cách khắc phục và sửa chữa âm ly âm thanh vòm

mình cũng tháo các tụ điện chính lớn ra khỏi bo mạch và làm sạch silicon bên dưới chúng vì thứ đó khô và dẫn điện; nó có thể gây ra hư hư cho thiết bị.

cách sửa âm ly âm thanh vòm bị hư
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau tất cả những giờ dài làm việc thay thế các linh kiện, dọn dẹp thiết bị, mình đã bật nguồn thiết bị bằng bộ giới hạn dòng điện và mọi thứ dường như suôn sẻ như mong đợi.

khách đến nhận thiết bị và anh ta mang theo tất cả các loa mà mình đã kết nối với amply để kiểm tra âm thanh. khách và mình hài lòng với kết quả và điều đó mình có thể nói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 6 = 10