âm ly Olik Kênh bên phải Không có âm thanh nào được sửa chữa

khách đã gửi cho mình Amplifier hiệu Olik này với Tình trạng là kênh phải không có âm thanh. mình đã kiểm tra nó và đúng là kênh bên trái đã hoạt động và vấn đề là ở kênh bên phải. Vì mình đã xác nhận đó là đúng kênh có vấn đề, mình mở nắp và đi thẳng đến phần kênh bên phải của âm ly này.

Chỉ bằng cách kiểm tra trực quan, mình thấy một điện trở bị cháy và FET gần đó đã bị nứt. Hãy xem bức ảnh dưới đây:

âm ly Olik Kênh phải Không có Sửa lỗi âm thanh

mình đã lấy FET ra ngoài và kiểm tra nó và nó đã đứt mạch (ảnh bên dưới).

Fet mở mạch

Giá trị của điện trở bị cháy là 220 Ohm và mình đã thay thế nó bằng một điện trở lớn hơn do đó mình không thể tìm thấy kích thước chính xác của điện trở.

mình kiểm tra thêm trên tất cả các linh kiện tương ứng và kết luận rằng chỉ có 2 linh kiện hư (điện trở bị cháy và FET đứt).

cách sửa âm ly không có âm thanh đúng kênh
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thay thế hai linh kiện không tốt và bật nguồn cho âm ly và nó hoạt động tốt! mình rất vui vì không có linh kiện hư nào khác, nếu không, mình có thể phải dành nhiều thời gian hơn cho việc khắc phục sự cố. Hãy xem hai bức ảnh dưới đây:

làm thế nào để sửa chữa một âm ly bị hư không có âm thanh
cách sửa âm ly không có âm thanh trong một kênh

Kết luận- Trước khi bắt đầu khắc phục sự cố các mạch điện tử nào, bạn phải sử dụng phương pháp kiểm tra bằng mắt trước để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn không thể nhìn thấy các linh kiện nào bị cháy hoặc dò chất điện phân từ tụ điện thì chỉ bạn cấp nguồn cho mạch để bắt đầu kiểm tra điện áp DC hoặc các tín hiệu trong mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 + 6 =