sửa chữa âm ly

âm ly này đã được một mục sư mang đến cho mình với Tình trạng âm ly đã bị cháy vào 12 giờ sáng ngày đầu năm mới ngay lập tức sau khi các thành viên trong nhà thờ của ông ấy hét lên chúc mừng năm mới. Thật là trùng hợp !!!. Đó là một âm ly tay áo hai kênh.

Như thường lệ, mình tháo vỏ hộp, vệ sinh bên trong, cũng làm sạch hai quạt bên trong (một quạt cho mỗi kênh) và quan sát bằng mắt, mình có thể thấy một số điện trở bị cháy trên bo mạch của một kênh.

sửa chữa âm ly một kênh
các linh kiện bị cháy trong âm ly
làm thế nào để sửa chữa một âm ly bị hư
làm thế nào để sửa chữa một âm ly bị hư

mình nghi ngờ có thể có một số linh kiện hư thụ động mà việc kiểm tra bằng mắt thường sẽ không phát hiện ra, vì vậy mình sử dụng đồng hồ của mình để kiểm tra tất cả các linh kiện trên bo mạch này.

Với điều này, mình thấy transistor 2sa1943 bị chập (PNP, bộ thu chập thành bộ phát), C5198- mở, A1931-mở, các điện trở lớn màu trắng đứt và một số linh kiện bị lỗi khác.

các linh kiện hư trong âm ly

Bảng kênh thứ hai còn nguyên vẹn. Vì vậy, mình đã thay thế tất cả các linh kiện hư bằng những linh kiện tốt.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau đó, mình cấp nguồn cho âm ly và nó trở nên sống động, gọi cho Mục sư, người đã đến, mang nó đến nhà thờ của ông ấy để thử và gọi để xác nhận âm thanh to và rõ ràng. Xem hình ảnh bên dưới:

sửa chữa âm ly

Đây là công việc đã sửa chữa xong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 + 1 =