âm ly này không thành công trong khi sử dụng và chuyển sang chế độ Bảo vệ. Lúc đó có thể phát hiện được nguyên nhân lỗi nên đã đưa ra khỏi dịch vụ và mang đến sửa chữa.

Sửa chữa JEDIA JPA-480CP
sửa chữa âm ly
làm thế nào để sửa chữa âm ly
làm thế nào để sửa chữa âm ly

âm ly là trở kháng thấp 480 watt hoặc phụ kiện đầu ra đường dây 70/100 vôn, do đó không chứa âm ly trước hoặc bộ trộn.

Nó có khả năng hoạt động trên nguồn điện lưới hoặc 24v DC và là loại điển hình được sử dụng để lắp đặt trong khách sạn và trung tâm mua sắm, nơi cần duy trì hoạt động trong trường hợp mất điện lưới bằng cách sử dụng pin dự phòng.

Sau khi tháo nắp ra, công việc đầu tiên là kiểm tra trực quan các dấu hiệu của quá nhiệt hoặc hư hóc linh kiện.

linh kiện đầu ra âm thanh
cách sửa âm ly

Khác với lượng bụi tích tụ thông thường, không có dấu hiệu hư hư. Bước tiếp theo là kiểm tra các đường dây cung cấp cho đúng điện áp. Vì âm ly được thiết kế để dự phòng cho pin, nên nguồn điện là thiết kế tuyến tính và không chuyển chế độ.

sửa chữa amp

Ở 36 volt, tất cả đều tốt. Một điểm cần đề cập là đầu ra 480 watt được chỉ định khi kết nối với nguồn điện chứ không phải pin. Khi chạy trên 24 vôn, đầu ra thường là 400 watt và cần luôn nhớ khi tính toán tải của loa để tránh các sự cố khi chạy ở chế độ pin.

Theo sơ đồ mạch, bảo vệ led được dẫn động từ một mô-đun màng dày HIC240C. Mô-đun này được cung cấp với nguồn điện kép + 15v 0v -15 volt từ một bảng mô-đun hỗn hợp khác HIC-PWR. Một cuộc tìm kiếm trên mạng không cung cấp nhiều thông tin khi chỉ có kết quả gần giống với HIC240C, HIC240C1.

hic240c ic
hic240c ic sơ đồ
hic240c ic tương đương

Đo nguồn cung cấp cho các chân 8-9-10 cho thấy có vấn đề. Thay vì -15 vôn, mình chỉ có -5 vôn trên chân 8 với +16 vôn trên chân 9. Đã đến lúc tháo mô-đun cấp nguồn.

bảng điện hic

Khi bo mạch được tháo ra, nguồn điện dự bị bên ngoài đã được kết nối với các chân cung cấp của HIC240C. Kết quả là không có đèn LED Bảo vệ nào hiển thị như vậy, áp dụng đầu vào âm thanh cho các chân 12 và 14 và kết nối loa màn hình với đầu ra 8 ohm của âm ly… mọi thứ hoạt động như bình thường.

sửa chữa bảng điện hic

Tiếp theo, bảng được kết nối với nguồn điện 18 volt và thực hiện các phép đo.

Nguồn cung cấp 18 volt

Sản lượng âm vẫn cho thấy mức thấp như mong đợi. Khi không có thông tin trên bảng, công việc tiếp theo là vẽ ra mạch và xem nó hoạt động như thế nào.

âm ly mô-đun nhâm nhi

Ic là một Inverter cmos hex. IC1E và IC1F cùng với hai điện trở và tụ điện được mắc nối tiếp tạo thành một dao động có tần số do tụ điện và điện trở 4,7k điều chỉnh. Đầu ra này được cấp cho IC1A và B được kết nối song song để tăng Inverter hiện tại.

Cặp Inverter sau cung cấp chức năng tương tự như cặp trước nhưng thay đổi pha của tín hiệu. Hai đầu ra này mỗi đầu ra một âm ly thu chung, NPN1 và PNP1 là một và NPN2 và PNP2 là một. NPN1 khuếch đại tín hiệu đầu vào nửa chu kỳ dương và PNP1 khuếch đại nửa chu kỳ âm, tương tự như vậy NPN2 và PNP2 cung cấp cùng một đầu vào lệch pha khác. Đầu ra từ âm ly được chỉnh lưu, làm mịn và đưa qua điện trở 33 ohm đến đầu ra +15 và -15 volt.

đầu ra dạng sóng phạm vi

Sau khi kiểm tra bằng ống soi, nó cho thấy một tụ điện 47 mfd bị lỗi ở phía âm của đầu ra. Vì đây là linh kiện chip thẳng đứng gắn trên bề mặt và do tuổi của các tụ điện còn lại, nên người ta quyết định thay đổi tất cả chúng cho các tụ điện bán kính tiêu chuẩn. Chúng được dán để giữ chặt chúng hơn nữa và ngăn ngừa các vấn đề rung động.

bảng khuếch đại thay thế

Bo mạch thành phẩm sau khi thay thế linh kiện.

Khi tất cả trở lại với nhau một lần nữa và kết nối với nguồn cung cấp 18 volt, mình đã có đầu ra 18,3 volt phù hợp trên cả đường ray + và -.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Với mô-đun cấp nguồn được trang bị lại và âm ly được bật nguồn, màn hình LED không có lỗi; một đầu vào âm thanh đã được kết nối và tất cả đều hoạt động như mong đợi. Sau khi kết nối tải giả với các đầu ra của loa, âm ly được để chạy ở mức được lập trình bình thường trong vài giờ để đảm bảo tất cả vẫn ổn định.

Đã đến lúc đưa nó vào hoạt động trở lại!

One thought on “Sửa amply JEDIA JPA-480CP bật chế độ bảo vệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

26 + = 34