mình thấy cuộc gọi từ ban giám hiệu của trường phái Luther trong khu vực của mình để đi kiểm tra âm ly trong rạp hát của trường họ. Khi mình đến đó, và cấp nguồn cho tất cả các thiết bị, mình có thể thấy có đèn chờ nhưng không có âm thanh phát ra từ loa; thậm chí không một âm thanh rít.

sửa chữa âm ly

Nó là một chiếc amply cũ nhưng chất lượng rất tốt.

sửa chữa âm ly

Như bạn có thể thấy, đèn chờ đang sáng và bảng điều khiển cũng sáng.

Một vài con vít bị bung ra và bo mạch bên trong đứt.

âm ly

Khoảnh khắc mình quét bảng bằng mắt thường, hãy nhìn những gì mình tìm thấy.

sửa chữa âm ly

Đó là một dấu hiệu rõ ràng của một số transistor hư. Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu mình là transistor nổ bay đó là số linh kiện nào?

sửa chữa âm ly

Đây là một cái nhìn cận cảnh của transistor thổi. Khi mình đến gần hơn với độ phóng đại x10 của mình, mình có thể thấy rằng số linh kiện của transistor nổ bay này đã được in trên bo mạch. Sau đó mình cũng phát hiện ra rằng có một transistor khác bị chập bên cạnh transistor bị nổ này. Các số linh kiện là: TIP42C và TIP41C. Đó là một âm ly kéo đẩy.

âm ly đã sửa chữa

Nếu bạn đo điện áp trên các biến áp này, bạn sẽ thấy các số đọc âm và dương. mình không thể tìm thấy số linh kiện thực tế vì vậy mình phải sử dụng thay thế cho chúng. Đó là: BD244C và BD243C. Sau khi thay thế các linh kiện này, mình tìm kiếm các linh kiện bị chập hoặc cháy nổ hơn và xem xét những gì mình đã tìm thấy.

âm ly

Một điện trở 220 ohm, một transistor 2n5401 và 2n5551 đã được tìm thấy nổ bay và chập trên cùng một đường dây của các transistor khác đã được tìm thấy trước đó. Như bạn có thể thấy trong ảnh, số linh kiện được in trên bảng. Tất cả các linh kiện bị nổ và chập này đã được thay thế với cùng số linh kiện và khi mình bật nguồn thiết bị, mọi thứ hoạt động tốt.

âm ly
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Như bạn có thể thấy, tất cả các linh kiện này đã được thay thế trên âm ly cũ nhưng đẹp này . mình quên đề cập rằng cầu chì chính (5 ampe) cũng đang mở, nhưng mình không thể xác định vị trí của nó để chụp ảnh đơn giản vì nó đã bị nổ thành từng mảnh.

mình đã mang nó trở lại trường học Luther và lắp nó trở lại nhà hát ở đó và mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Hoàn thành nhiệm vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

29 − 19 =