Một âm ly tạo ra tiếng ồn tĩnh trong loa là một vấn đề dễ khắc phục. Đây là một âm ly cũ và việc sửa chữa rất dễ dàng. Đây là câu chuyện.

sửa chữa âm ly

Đây là bộ chỉnh âm và điều khiển âm lượng chính.

sửa chữa âm ly

Như bạn có thể thấy, có ba đầu vào MICS và ba đầu vào AUX.

sửa chữa âm ly

mình đã không mong đợi để thấy loại đầu vào này trên âm ly cũ này . Nó có thẻ SD và đầu vào USP.

âm ly

Đây là bên trong âm ly và như bạn có thể thấy nó rất đơn giản để hiểu; nguồn điện, giai đoạn đầu vào và các giai đoạn đầu ra.

âm ly

Như bạn có thể thấy, đây là một cái nhìn sâu hơn về các linh kiện bên trong âm ly này .

mình đã tìm thấy rất nhiều mối nối hàn nguội trên bo mạch này nhưng nó không phải là nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn tĩnh trong loa.

sửa chữa âm ly

Trong bài viết này, mình chỉ trình bày các linh kiện của âm ly . Nguyên nhân của sự tĩnh điện trong máy này là do các nút chính. Đây là câu trả lời cho vấn đề dễ dàng này.

Khi kết nối ampli với loa, âm thanh vẫn ổn nhưng khi mình cố gắng điều chỉnh mức âm thanh hoặc chạm vào các nút nào trên máy này, mình có thể nghe thấy tiếng ồn tĩnh phát ra. Nó chỉ mất một số dọn dẹp để khắc phục sự cố này.

mình đã sử dụng bình xịt tiếp xúc để làm sạch bên trong tất cả các nút trên âm ly này . mình không phải lấy bảng ra. May mắn thay, có một lỗ nhỏ trên mỗi nút nên mình đã sử dụng vòi tiếp xúc làm sạch để ép dung dịch bên trong.

âm ly
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Chỉ mất vài phút để làm sạch tất cả các nút. Tất nhiên sau khi mình xịt nút, mình xoay nút xoay qua lại để hút hết bụi bên trong.

Thông thường khi bị dính bụi, lớp bụi này sẽ dẫn các tiếng động tĩnh đến loa và cách khắc phục duy nhất là sử dụng bình xịt tiếp xúc giống như mình đã làm trong lần sửa chữa này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

38 − 37 =