mình đã tham gia sửa chữa điện ô tô được 8 năm. mình luôn quan tâm đến điện tử, nhưng không thực sự biết nhiều về lĩnh vực này cho đến khoảng 18 tháng trước khi mình quyết định lấy nó như một sở thích.

mình rất muốn đưa những gì mình đã học được vào thực tế và vì vậy khi một người bạn làm việc nói rằng anh ta có một chiếc amp không hoạt động, mình đã đề nghị giúp đỡ.

LỖI

âm ly Pioneers SM-700 chỉ hoạt động trên một kênh. Người bạn làm việc của mình nói rằng anh ấy vẫn sử dụng nó vì nó có chất lượng âm thanh tuyệt vời đến mức anh ấy không muốn loại bỏ nó.

sửa chữa âm ly tiên phong

CHẨN ĐOÁN

mình đã có thể tải xuống một sơ đồ của amp và nghiên cứu đường dẫn điện. mình đã sử dụng một máy hiện sóng để tìm đầu ra ở các khu vực khác nhau. mình tìm thấy một cầu chì bị nổ và ngay lập tức mình nghĩ rằng mình đã tìm ra vấn đề. Nhưng, mình chỉ tìm thấy một triệu chứng.

Vì vậy, mình tiếp tục tháo rời âm ly để có thể cô lập các kênh và truy cập dễ dàng hơn.

sửa chữa âm ly tiên phong

Bằng cách đặt một quả địa cầu ngang qua cầu chì, dòng điện cao làm cho ánh sáng phát sáng rực rỡ và mình có thể nhanh chóng nhận ra rằng mình đã chạm đất một đoạn ngắn. mình đã thực hiện một số bài kiểm tra điện áp ở đầu ra của mỗi transistor và nhận thấy rằng Q10 không đọc chính xác.

mình đã bán transistor và sau khi kiểm tra, phát hiện ra nó bị lỗi.

sửa chữa âm ly tiên phong
âm ly tiên phong

Sơ đồ của Pioneer SM-700

mình đã cài đặt một 2SC793 khác và thử lại trên cầu chì với một quả cầu – lần này không ngắn!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình lắp ráp lại amp và kiểm tra và vui mừng thấy rằng mình đã sửa chữa thành công amp.

Đây là lần sửa chữa thiết bị điện tử lớn đầu tiên của mình và nó đã cho mình sự tự tin để tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và thử với các linh kiện mà mọi người yêu cầu mình xem xét cho chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

43 + = 48