loa hoạt động polytron

Chiếc loa hoạt động Polytron được thiết kế đẹp mắt này xuất hiện với lời kể về việc không có điện và khách của mình muốn mình sửa nó cho anh ấy.

Điều đầu tiên mình làm là kiểm tra nó trước khi mở nắp. Vâng, nó thực sự không có điện và mình phải mở nắp để sửa chữa nó.

sửa chữa loa hoạt động

Sau khi nắp được tháo ra, mình có thể nhìn thấy nguồn điện và bảng mạch khuếch đại. Cầu chì chính không bị xì nên điều này có nghĩa là thường điốt cô dâu cũng tốt.

sửa loa đang hoạt động
sửa lỗi loa đang hoạt động tự làm

mình tiến hành thực hiện kiểm tra điện áp trên bo mạch tại các chân đầu ra của bộ nguồn. Nguồn được bật và mình đặt đầu dò màu đỏ của đồng hồ vào chân đầu ra và đầu dò màu đen xuống đất lạnh. Việc đọc điện áp mà mình thấy đang dao động. Ngay cả khi rút sợi cáp màu trắng ra khỏi đầu nối, kết quả vẫn vậy (điện áp dao động lên xuống).

cách sửa lỗi loa đang hoạt động

mình biết đó là lỗi của bộ nguồn (SMPS) nhưng mình chỉ không thể tìm thấy các linh kiện nào bị lỗi ở phía sơ cấp và thứ cấp. Các linh kiện duy nhất còn lại để kiểm tra là 2 IC Optoisolator và IC TL431.

sửa loa đang hoạt động
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Các IC này thực sự có thể bị hư khi chịu tải vì vậy việc kiểm tra chúng bằng Ohmmeter sẽ không đảm bảo rằng chúng còn tốt. Tốt nhất là thay thế chúng và kiểm tra lại.

sửa chữa loa hoạt động

mình đã thay thế ba IC và thật ngạc nhiên là nguồn điện thực sự đã hoạt động trở lại- xem ảnh bên dưới:

cách sửa loa đang hoạt động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

62 − 54 =