1. Laptop có cấp trước 3v5v mà kích nguồn máy không chạy. Ngoài khả năng lỗi IC nguồn thì trong trường hợp này khả năng lỗi chip Nam là có.

2. Laptop có cấp trước 3v5v mà kích nguồn ăn dòng 1 chút rồi tự tắt (khoảng 1 giây) .Đối với  dòng máy công nghệ AMD dùng chip NVIDIA Go 6150-N-A2 đóng vai trò là  Chíp Bắc, thì 95% trường hợp rơi vào lỗi chip Nvidia này,hiện tượng kích  nguồn lên khoảng 1 giây rồi tắt.

3. Laptop Khi bật máy trắng màn hình,máy vào windows được khi nghe thấy tiếng nhạc chào,các  nút caps lock và num lock đều có tác dụng,sau khi đã kiểm tra các cáp  tín hiệu LCD và cáp tín hiệu dưới main lên,nếu bình thường thì Bạn có  thể nghĩ chip VGA NVIDIA đã bị lỗi.

 

loi-chipset-thuong-gap loi-chipset-thuong-gap2

4. Laptop Cắm adapter chưa kích hoạt mới kích nguồn sờ tay thấy chip Nam nóng ran, máy ko lên hình.Khả năng lỗi chip Nam là rất cao.

5. Laptop Có cấp trước 3v5v mà kích nguồn chạy, các mạch ổn áp cấp cho các khối nguồn đều  có, máy không xuất hìn, .loại trừ lỗi do ram nhé. Bạn có thể nghĩ đến lỗi Bios 30%,chíp Bắc 50%,chíp  Nam 20%.

6. Laptop bị chạp chập nguồn Ram,nguồn ram cấp trước,máy ko nhận ram báo  code 28(sau khi đã kiểm tra ram và khe ram đều tốt)khả năng là lỗi chíp  Bắc.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Trên đây là những tình trạng lỗi cơ bản Bạn có thể nghĩ tới khi máy đã bị lỗi chíp, trên thực tế thì sẽ phát sinh mà Anh Em Kỹ thuật đòi hỏi phải có  chuyên môn vững và thâm niên làm về laptop sẽ cho ra những nhận định  chuẩn xác hơn.

Chúc bạn thành công

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 − = 2