Một người thợ hàn đã mang máy đi sửa chữa. mình được thông báo rằng chiếc máy này đột nhiên bị tắt trong khi người thợ hàn đang làm việc trên nó.

cách sửa máy hàn

Máy được mang đến cho mình với phần nắp trên bị bung ra cho thấy ai đó đang cố sửa nó và bằng cách nào đó nó vẫn chưa được sửa.

sửa chữa máy hàn

Màn hình Amp bị mất vì một lý do nào đó và sau này mình tìm thấy nó bên trong máy. Nếu bạn nhìn vào chỉ báo đèn, bạn có thể thấy đèn nguồn màu xanh lá cây đang sáng và điều đó là bình thường nhưng đèn màu đỏ cũng sáng và điều đó không bình thường. Đèn đỏ báo lỗi bên trong máy.

Trong một lần sửa chữa như vậy, mình thường bắt đầu kiểm tra các Mosfet nhưng vì một số lý do tất cả đều được kiểm tra OK.

sửa chữa bảng mạch máy hàn

Bước thứ hai của mình là kiểm tra bo mạch chính; đó là bộ não chính của máy hàn và điều này cũng đã được kiểm tra tốt.

mình đã làm việc trên chiếc máy này gần hai giờ liên tục, sau đó mình quyết định nghỉ ngơi sau đó quay lại và làm việc với nó.

Sáng hôm sau, mình bắt đầu làm việc với chiếc máy này và hàng giờ đồng hồ vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây ra lỗi.

cách sửa chữa máy hàn

mình đã kiểm tra khu vực này để tìm lỗi nhưng không có gì sai ở đó. Sau đó, mình quyết định tháo toàn bộ bảng trên cùng ra và kiểm tra lại.

cách sửa chữa và sửa chữa máy hàn

Khi mình rời bảng trên cùng và bắt đầu kiểm tra lại các Mosfet nhưng lần này mình đã tháo tất cả chúng ra khỏi bảng. 

Khi mình hàn Mosfet ngoài cùng bên phải, một trong các chốt trên linh kiện đó bị rơi xuống. Khi mình kiểm tra nó, nó không bị thiếu hụt nhưng nó mang lại cho mình những kết quả kỳ lạ. Số linh kiện là 23N50E. Tất cả các Mosfet khác đã được kiểm tra ok.

Biểu dữ liệu 23n50es

Vui lòng nhấp vào hình trên để truy cập Bảng dữ liệu 23N50ES

23n50e kiểm tra ok

Khi đã thay thế và bật nguồn máy, lúc này đèn đỏ sẽ tắt cho thấy lỗi trong máy này đã được khắc phục.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình không thường mangMosfet ra khỏi bảng để kiểm tra, mình chỉ lấy bài đọc sau đó mình so sánh với phần còn lại củaMosfet. Cái này lừa mình tin rằng nó ổn và khiến mình rất đau đầu và lãng phí quá nhiều thời gian quý báu.

cách kiểm tra đầu ra máy hàn

Các bài đọc điện áp trên các chân đầu ra là ok; mình đã mang nó đến xưởng hàn của anh bạn mình để thử thêm. Nó hoạt động tốt một cách đáng kinh ngạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

31 + = 34