mình thấy một cuộc gọi từ anh bạn mình nói rằng máy hàn của anh ấy liên tục ngừng hoạt động và không biết nguyên nhân do đâu. Anh ấy giải thích rằng nó hoạt động và anh ấy bắt đầu hàn nhưng đột nhiên ngay cả khi bật công tắc nguồn, nó lại tắt.

rơ le máy hàn bị lỗi

Nó là một chiếc máy hàn đã qua sử dụng và cho đến nay nó vẫn phục vụ anh ấy rất tốt nhưng hôm nay nó cần một số dịch vụ chăm sóc yêu thương dịu dàng vì vậy nó sẽ xuất hiện.

Anh ấy mang nó đến cửa hàng của mình và khi mình bật nguồn, rơ le khởi động có nghĩa là bộ não chính của máy đang hoạt động tốt và sau đó mình có thể nghe thấy một tiếng tách khác sau đó máy tắt. mình nghĩ rằng mình biết vấn đề nằm ở đâu, nhưng hãy để mình điều tra để đảm bảo.

cách sửa máy hàn

Khi mình lấy nguồn điện ra khỏi máy hàn; sự tập trung của mình được đặt vào rơ le vì âm thanh của tiếng lách cách nghe không hay chút nào.

rơ le kém

mình hàn khỏi bo mạch và mình có thể nhìn thấy mặt bị hư của nó.

Nó có thể là một vấn đề bụi? Anh bạn mình sử dụng máy của anh ấy ở nhiều khu vực có bụi và mình gần như chắc chắn rằng bụi đã vào rơ-le và làm hư nó.

thử rơ le

mình đã áp dụng 24 volt vào cuộn dây của rơ le và nó có thể nghe thấy tiếng tách nhưng khi kiểm tra sự liên tục giữa hai chân, sự liên tục không chắc chắn.

Vì nó đã bị hư nên mình quyết định thử với nó và xem lỗi thực sự. mình bẻ lớp nhựa ra và ngay lập tức mình có thể thấy rất nhiều bụi. Các chân của rơ le bị đen nhưng kém nhất; các chân cắm bị cong và không tiếp xúc sạch thường xuyên.

rơ le kém

mình có rất nhiều rơ le này trong cửa hàng và ngay lập tức mình đã thay thế cái hư bằng cái tốt.

cách kiểm tra đầu ra máy hàn dc
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Khi mình đặt máy lại với nhau và mang nó đến anh mình để kiểm tra, máy vẫn còn một và hàn theo thông số kỹ thuật.

Anh bạn mình là một thợ hàn và anh ấy thường chạy thử các máy hàn mà mình sửa chữa cho khách nhưng lần này anh ấy đang thử máy của chính mình và anh ấy rất vui vì nó đã hoạt động tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

74 − = 66