mình thấy cuộc gọi từ khách rằng máy tính của anh ấy không BẬT được và anh ấy đã xác nhận có vấn đề vớiNguồn xung SMPS vì anh ấy đang có kinh nghiệm sửa chữa cấp thẻ. Vì vậy, mình yêu cầu anh ta gửiNguồn xung SMPS đến chỗ của mình để sửa chữa.

sửa chữa atx

Khi đếnNguồn xung SMPS được kết nối với loạt bóng đènbóng đèn Board không sáng không có dấu hiệu của Sự sống. Vì vậy, để kiểm tra thêm, mình đã mởNguồn xung SMPS.

cách sửa lỗi atx
làm thế nào để sửa chữa atx

Tìm thấy đầy bụi dưới PCB. Trước hết, xả tụ điện cho an toàn sau đó làm sạch PCB.

Sau khi làm sạch công việc, bây giờ là thời gian để kiểm tra trực quan, mình tìm thấy một tụ điện chính bị phồng. Ngoại trừ Tụ điện này, mình không tìm thấy các dấu hiệu thiệt hại vật chất nào.

sửa chữa psu atx

mình không tìm thấy dấu hiệu của Sự sống trongNguồn xung SMPS nên nghi ngờ đầu tiên là cầu chì. Đã kiểm tra Fuse cho dấu hiệu kiệt sức nhưng hình ảnh có vẻ Ok. Đã kiểm tra Liên tục trên cầu chì tìm thấy Ok. Với kết quả này khẳng định rằng không có hiện tượng chập trênNguồn xung SMPS này. Vì vậy, quyết định làm một số thử điện áp …………. (Hãy cẩn thận để kiểm tra điện áp trực tiếp Điện áp cao 320V có sẵn trên Tụ điện chính)

  1. Kiểm tra điện áp trên tụ điện nguồn riêng, nó hiển thị 160V DC vì cả hai tụ điện này được kết nối trong chuỗi, mình thấy 320V DC trực tiếp đi đến nguồn điện Biến áp chuyển đổi & Mở xả của cả MosFet trên phần sơ cấp.

Để dễ hiểu về đường dẫn điện áp, hãy tìm Sơ đồ mạch tham chiếu của ATXNguồn xung SMPS như sau. Không có điện áp được tìm thấy trên Cổng của cả hai MosFet để chuyển đổi. Tiếp theo Kiểm tra VCC Nguồn cung cấp trên PWN IC UC 3843 chân số 7 không có nguồn cung cấp. Kiểm tra 5V DC Stand by Voltage Gần stand by MBA Diode No Voltage. Điều đó có nghĩa là có điều gì đó không ổn trong giai đoạn PWM ????? ……………….

giản đồ atx

Sơ đồ mạch này có thể áp dụng cho hầu hết các bộ nguồn Máy tính ATX. Đây là chân ra và điện áp tham chiếu trên IC PWM.

uc3843 ic

Vì vậy, bước đầu tiên là thay thế Tụ điện chính và kiểm tra kết quả

nắp bộ lọc psu atx kém

Sau khi thay thế tụ điện một lần nữa, mình đã thực hiện một số thử điện áp nhưng vấn đề không được giải quyết. Đã tháo một số linh kiện khác khỏi PCB để kiểm tra.

transistor trong bộ nguồn atx
diode schottky trong bộ nguồn atx

Kiểm tra các linh kiện nhỏ khác cũng được nhưng mọi thứ có vẻ ổn. Mệt mỏi trong quá trình để hiểu hoạt động của mạch. Vì không có sơ đồ mạch điện thích hợp. Vì vậy, mình đã giữ mọi thứ ở bên cạnh cho công việc ngày hôm sau. Ngày hôm sau Buổi sáng mình lại có nhiệm vụ.

Bây giờ mình chỉ tập trung chú ý vào mạch dự phòng vì cho quá trình chuyển mạch Điện áp này là bắt buộc. Vì vậy, trước hết những gì mình đã làm, mình lập sơ đồ vị trí linh kiện giai đoạn chờ trên giấy và ghi ngay Giá trị của từng điện trở để tiết kiệm thời gian tìm lỗi và không bỏ sót các linh kiện nào để kiểm tra do nhầm lẫn.

sửa chữaNguồn xung SMPS atx psu

Sau khi lập sơ đồ này, mình lại bắt đầu thử từng linh kiện một. Đây là những gì mình đã thoát khỏi linh kiện để thử là Điện trở 470KΩ ngay trên Biến áp Stand by. Điện trở hiển thị khoảng 430Ω trên mạch nhưng khi mình kiểm tra nó ra khỏi mạch, nó không hiển thị các đọc nào có nghĩa là điện trở này đứt mạch.

thử cung cấp điện atx

mình đã sắp xếp điện trở làm việc cho bộ sưu tập cứu hộ của mình và mình đã thay thế trên mạch. Sau khi thay thế điện trở, mình đã cấp nguồn choNguồn xung SMPS và bây giờ mình có thể thấy quạt xả ATX đang quay.

kiểm tra bóng đèn cung cấp điện

Đã kết nối cácNguồn xung SMPS trên máy kiểm tra …………….

máy kiểm tra nguồn điện atx

SMPS đang hoạt động Ok. Nhiệm vụ bây giờ đã hoàn thành ………………………………. & Đây là vai trò của điện trở trong mạch.

cách khắc phục và sửa chữa atx
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Stand by MosFet Nhận điện áp Cổng điều khiển trực tiếp từ Đường dây DC 320V (Tụ điện chính) và đi đến cổng MosFet bằng cách sử dụng hai Điện trở 470KΩ & 22KΩ. Trong số chúng 470KΩ được tìm thấy mạch hở như được đánh dấu trên sơ đồ linh kiện.

Khi Standby MosFet bắt đầu chuyển mạch, Biến áp chờ bắt đầu Dao động và từ phía thứ cấp của biến áp dự phòng cung cấp nguồn chờ 5V Điện áp cho một bộ ghép Opto vàopto đang cấp O / p cho đế của một transistor và transistor đó được tạo ra nguồn cấp VCC cho PWM IC trên chân số 7 và bằng chân số. 6 nó cung cấp điện áp cổng kích hoạt cho MosFet chuyển mạch chính và nó bắt đầu chuyển mạch & biến áp chính tạo ra Điện áp O / p ở phía thứ cấp của mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 89 = 95