sửa chữa bộ nguồn atx

SMPS này đã được đưa đến cho mình với lời kể rằng quạt chạy chậm và thất thường. Như thường lệ, mở thiết bị, làm sạch kỹ bên trong bao gồm cả quạt. Quan sát thấy một tụ điện bị phồng. Kiểm tra xem quạt có chạy ổn định không. Đã kiểm tra ESR của các tụ điện khác và thấy chúng vượt xa những hạn chế.

Do đó, loại bỏ một số và kiểm tra điện dung và thấy chúng cũng rất thấp hơn. Vì vậy, thay thế tất cả các tụ điện (đó là thứ đã trở thành thương hiệu của mình trong việc bảo dưỡng!), Hoàn thành việc sửa lại tất cả các điểm hàn, vì có rất nhiều điểm hàn khô. Không có gì ngạc nhiên, vì đây là tròn 5 tuổi.

tụ kém trong atx

Vì các tụ điện thay thế cho 330mfd / 250V có kích thước lớn hơn một chút, mình đã khoan các lỗ đặc biệt trên bảng và sửa nó. Các điện trở phía trên của PCB được chuyển xuống phía dưới để chứa các tụ điện có kích thước lớn hơn. Vì điểm tích cực của một tụ điện đã lấn đất, hãy cạo nó đi, giữ nó ở một khoảng cách an toàn.

Kiểm tra xem nắp trên có khít với nó không. Với một chút siết chặt, nó đã làm được. Do đầu nối quạt bị cháy nên mình đã hàn dây trực tiếp.

điện trở kém
điện trở bị lỗi
điện trở bị lỗi trong cung cấp điện
vấn đề điện trở trong cung cấp điện atx

Đã kết nối bộ kiểm tra nguồn điện ATX và bật. Nó hoạt động hoàn toàn tốt.

máy kiểm tra nguồn điện atx
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Dưới đây là các tụ điện kém, đã được thay thế:

tụ kém trong nguồn cấp điện atx

Vì công việc khắc phục sự cố và khắc phục đã hoàn thành trong thời gian kỷ lục, nên hãy thêm công việc này vào danh sách sự hài lòng vốn đã dài ra của mình, và không quên vỗ về bản thân, mặc dù không ai có thể nhìn thấy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

92 − = 90