sửa chữa màn hình LCD

Tình trạng ban đầu là màn hình tắt sau vài giây. Như thường lệ, người ta phải mở nắp ra để xem lỗi. Khi nguồn điện được tiếp xúc, mình thấy hai tụ điện bị phồng lên như trong ảnh dưới đây:

sửa chữa màn hình LCD

Để tháo bộ nguồn để dễ dàng khắc phục sự cố, mình phải tháo tất cả các dây cáp kết nối với vỏ. mình đã phải tháo Cáp dẹt linh hoạt (cáp FFC), cáp đèn nền và cáp bảng điều khiển. Giá trị của các tụ điện hư là 470uf 35 volt. mình không dừng lại ở đó vì mình cũng muốn kiểm tra trên các nắp điện tử khác chỉ để đảm bảo rằng không có tụ điện biên nào trong phần cung cấp điện. mình thấy các e-mũ khác ở trong tình trạng tốt.

mình đã thay thế hai nắp điện tử và đặt tất cả các cáp trở lại vị trí ban đầu của chúng và bật nguồn. mình đã nhìn thấy màn hình và không còn tắt nữa nhưng vấn đề với màn hình bây giờ là vấn đề về màu sắc. Màu sắc không đồng đều và có vẻ như bị biến dạng như trong bức ảnh bên dưới.

màn hình LCD biến dạng

Thời điểm mình nhấn vào đầu nối cáp FFC (hình bên dưới), màn hình dường như trở lại bình thường nhưng ít bị biến dạng hơn.

cáp ffc

mình biết đó là vấn đề tiếp xúc và không liên quan gì đến nguồn điện, bo mạch chủ, v.v. mình rút cáp FFC ra và thấy một số vết ố trên các điểm tiếp xúc được tráng vàng.

sửa chữa màn hình LCD4
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã sử dụng cục tẩy Staedlar trên bề mặt tiếp xúc.

sửa chữa màn hình LCD8
cục tẩy staedler
sửa chữa màn hình LCD6

Sau khi làm sạch nó, mình xịt đầu nối bằng chất tẩy rửa tiếp xúc. Sau đó, mình lắp lại cáp FFC vào đầu nối và bật nguồn. Đoán xem nào? Màn hình hiển thị sống động của Màn hình đã trở lại. mình đã thử nhấn vào đầu nối và nó không hiển thị các màn hình bị méo nào. mình biết mình đã giải quyết được vấn đề. mình để Màn hình LCD chạy thử trong vài ngày và màn hình hiển thị hoàn toàn ổn định.

sửa chữa màn hình LCD3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 + = 18