Một người thợ đã mang màn hình LCD này đến cửa hàng của mình để sửa chữa. Anh ta nói rằng màn hình LCD này hiển thị màu trắng. Anh ấy nói rằng nó đang hoạt động tốt và đột nhiên, một màn hình màu trắng xuất hiện. mình đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất tại thời điểm đó vì hiển thị màu trắng trên màn hình nó không xảy ra như vậy. Dù sao, mình quyết định mở nó ra và xem mình có thể làm gì để giúp khách này.

Nó có nguồn điện bên ngoài và khi được kiểm tra nguồn điện, nó hoạt động tốt. Đây là bộ nguồn

sửa chữa màn hình LCD

Lúc mình tháo các con vít ra, mình có thể nhìn thấy những gì bên trong màn hình LCD này và mình cũng nhận ra rằng màn hình LCD này đã được gửi đi sửa chữa trước khi mang đến cho mình.

Hãy nhìn vào bên trong và xem.

sửa chữa màn hình LCD

mình thấy tụ điện này nằm trên kim loại của vỏ màn hình LCD. Đây là một điều nguy hiểm để làm. Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộn băng dính điện rơi ra và sau đó nó chạm vào phần kim loại của màn hình LCD? Điều đó sẽ làm ngắn nó ra và nó có thể gây ra một thiệt hại lớn bên trong.

sửa chữa màn hình LCD

Bạn cũng có thể thấy dây nhảy màu đen nối hai tụ điện với nhau. Đó là một điều rất bất cẩn liên quan đến công việc sửa chữa chuyên nghiệp. Nó không nên được thực hiện như vậy. Phần còn lại của những thứ bên trong màn hình LCD này là tốt hoặc ít nhất đó là những gì mình nghĩ ngay từ đầu. Hãy để mình giải thích.

Thông thường, khi có màn hình hiển thị màu trắng trên các màn hình LCD nào, điều đầu tiên mình nghĩ đến là cáp màn hình bị lỏng hoặc bị hư. Trong trường hợp này, nó có hai dây cáp kết nối với màn hình LCD và có vẻ như chúng ở trong tình trạng tốt.

mình đã kiểm tra mọi thứ trong màn hình LCD này. Điện áp vào IC Inverter đã ở đó và mọi thứ đã được kiểm tra tốt. mình đã tự hỏi mình điều gì sẽ xảy ra nếu cáp kết nối với màn hình LCD được kết nối sai cách.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã kiểm tra kỹ và thực tế, cả hai dây cáp đều được kết nối sai. Điều đó giải thích cho màn hình màu trắng. Lúc này, mình đã kết nối chúng theo đúng cách nhìn như những gì đã xảy ra.

sửa chữa màn hình LCD

Nó đang sống lại. Trên thực tế, không có gì sai với nó ngoại trừ hai dây cáp này được kết nối sai cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 65 = 67