Trong xưởng rất nhỏ của mình, một góc được chỉ định làm không gian văn phòng của mình. Một băng ghế dài với một máy tính để bàn phục vụ nhu cầu của mình cũng như một màn hình treo tường. Màn hình BENQ đã hoạt động được một thời gian và khi mình quyết định nâng cấp máy tính của mình, có lẽ nó cảm thấy sợ hãi và quyết định bắt đầu chùn bước.

cách sửa chữa màn hình LCD benq

Vấn đề chính đang xảy ra là nó sẽ hoạt động và sau đó màn hình sẽ chuyển sang màu đen. Nhưng trước khi mình bắt đầu nghi ngờ các vấn đề về nguồn điện, một sự thật đơn giản đã đập vào mắt mình – đèn nguồn màu xanh lá cây bật sáng, cho biết máy tính không ở chế độ ngủ, điều này sẽ cung cấp cho màn hình ánh sáng màu cam.

đèn màu cam trong màn hình LCD benq

Vậy bước tiếp theo là gì?

Đèn xưởng được tắt và một ngọn đuốc được chiếu vào màn hình. Tại sao lại làm như vậy? Trong các màn hình này, đèn nền được sử dụng để chiếu sáng màn hình. Nếu không có nó, màn hình gần như không thể đọc được. Một mẹo đơn giản là sử dụng một ngọn đuốc trong phòng tối để có thể nhìn thấy màn hình. Đó là những gì mình đã làm trong trường hợp này.

mình đã thấy gì?

đèn màu cam trong màn hình LCD benq không hiển thị

mình chỉ có thể nhìn thấy ký tự nhỏ mà mình sử dụng trên kênh YouTube của mình, cho thấy rằng màn hình đang hoạt động, nhưng đèn nền đã bị lỗi bằng cách nào đó. Vấn đề chính là đây là một lỗi không nhất quán, vì vậy thời gian sẽ trôi qua trước khi nó ngẩng cao đầu hư xí!

Vì vậy, vào phòng thí nghiệm nó đi!

Việc tháo nắp lưng trở nên dễ dàng sau khi đã tháo các vít và chân đế. Nhẹ nhàng dùng kẹp để tháo nắp. Cần tháo các vít / đai ốc neo VGA để nắp kim loại có thể trượt ra khỏi vị trí.

Tiếp theo, phần thú vị – một hình ảnh tốt!

Tất cả các tụ điện đều còn nguyên đầu, tuy nhiên chúng sẽ sớm được kiểm tra xem có quá nhiều ESR hay không.

quá nhiều esr trong tụ điện

Sau đó, mình đã thực hiện một trong những bước quan trọng nhất trong lộ trình chẩn đoán. mình nhìn rất lâu và chăm chỉ vào bảng mạch. Đó là thời gian tốt dành cho.

Khô khớp trong màn hình LCD

Hai trong số các chân của biến áp có mối nối hàn nguội. Nhưng tất nhiên, chẩn đoán không kết thúc ở đó. Như đã đề cập, tất cả các tụ điện đã được kiểm tra bằng máy đo Blue ESR.

Hai trong số các tụ điện có điện trở gấp 3 lần điện trở đề nghị của chúng.

điện trở cao trong tụ điện esr
đồng hồ đo esr màu xanh kiểm tra tụ điện bảng mạch
Đồng hồ đo esr màu xanh kiểm tra tụ điện bảng mạch với giá trị esr cao
kiểm tra giá trị esr bằng cách sử dụng máy đo esr màu xanh lam
cách sử dụng đồng hồ esr màu xanh để kiểm tra tụ điện

Để giải trí, mình đã thử các xếp hạng tụ điện mới so với các tụ điện bị lỗi. Cả hai đều cho thấy rõ sự khác biệt.

đồng hồ esr màu xanh tìm tụ điện bị lỗi

Các tụ điện đã được lắp đặt tại chỗ, chú ý cẩn thận đến cực tính của chúng. mình đã hàn 2 khớp nối trên biến áp đã bị lỗi, nhưng, nhìn lại, mình nên hàn tất cả các khớp nối biến áp để đảm bảo rằng điều này không xảy ra nữa trong tương lai.

Cuối cùng mình đã làm sạch các khu vực bằng cồn Isopropyl, loại bỏ các tạp chất chảy.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Màn hình đã sẵn sàng để lắp ráp lại, nhưng mình muốn chạy nó được tháo rời một phần trong một thời gian. mình đã đặt một dấu hiệu trên màn hình để cả mình và những người khác nhận thức được rằng đó là một mối nguy hiểm có thể xảy ra.

mình rất vui khi lắp ráp lại nó sau 5 giờ thử, tin tưởng rằng giải pháp đã được tìm thấy.

cách sửa màn hình LCD benq

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 43 = 48