Một màn hình LCD đã được một người đàn ông trẻ tuổi mang đến cửa hàng của mình. Trong khi người đàn ông chờ đợi, mình đã bật nguồn màn hình LCD và đèn LED ở chế độ chờ bật sáng nhưng màn hình quá mờ để có thể nhìn thấy. Theo kinh nghiệm, hoặc cầu chì trên bảng Inverter nổ bay do đó không có điện cho đèn sau hoặc bảng thực tế có vấn đề. Hãy cùng mình tìm hiểu.

sửa chữa màn hình LCD bị mờ màn hình

Rất nhiều thông tin hữu ích mà bạn có thể thấy từ miếng dán mặt sau màn hình LCD.

Chỉ có ba vít phải bung ra để đi vào bên trong màn hình. Khi những con vít này được tháo ra, bên trong sẽ lộ ra.

sửa màn hình LCD hiển thị mờ

Trọng tâm chính của mình là cầu chì chính nhưng khi mình đang đi theo hướng đó, mình nhìn xung quanh và mình thấy có gì đó không bình thường. Bạn có thể thấy phần nổ bay trong bức ảnh không?

cách khắc phục màn hình LCD không hiển thị

Chà, nếu bạn không phát hiện ra IC bị nổ từ bức ảnh trước, thì ở đây, nó rõ ràng và được đánh dấu bằng mũi tên màu đỏ. mình ngạc nhiên, cầu chì không bị nổ. Số linh kiện đó là 4511GM. Thật không dễ dàng để có được số phần nhưng mình may mắn có cùng một bảng chính xác trong đống rác của mình. Dưới đây là liên kết đến biểu dữ liệu:

bảng dữ liệu ap4511gm

mình làm nóng bo mạch trước rồi trực tiếp tháo IC cũ ra để thay thế. mình đã không mong đợi điều này xảy ra nhưng nó đã xảy ra. Kiểm tra các bức ảnh tiếp theo.

làm thế nào để sửa lỗi hiển thị mờ trong màn hình LCD

mình đoán mình đã sử dụng thêm nhiệt với trạm làm việc lại của mình hoặc khu vực dưới cùng của vi mạch đó đã bị hư. Dù bằng cách nào, nó phải được sửa chữa.

mình đặt IC trở lại bảng và mình kết nối dây với nó. mình thường sử dụng dây biến áp đã được cách ly và mình cào cả hai đầu của dây đó để dẫn điện.

mình xin lỗi tất cả các bạn ngoài kia vì đã không đăng bức ảnh này vì mình hoàn toàn quên chụp ảnh sản phẩm hoàn thiện.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Một khi mình đặt mọi thứ lại với nhau và khởi động màn hình LCD; nó hoạt động trong gần hai giờ trước khi mình gọi khách đến và nhận nó.

sửa màn hình LCD hiển thị mờ

Hoàn thành nhiệm vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 6 = 1