khách của mình đã mang đến cho mình một vài đơn vị đèn LED khác nhau để sửa chữa . Một trong những loại đèn LED là loại đèn tròn âm trần. Tình trạng là không có điện và như thường lệ, người ta phải mở nó ra để kiểm tra nguồn điện .

Dưới đây là những hình ảnh về bộ nguồn và mạch đèn LED âm trần loại tròn :

ledlightrepair
ledlightrepairs
sửa chữa đèn led
đèn LED
ledlightrepairing
ledlightrepairings
sửa chữa đèn led

Nếu để ý kỹ nó không có biến áp chuyển chế độ. Nó có chỉnh lưu cầu, nắp lọc 1uf 400 volt, ic nguồn (LNK417EG), tụ lọc đầu ra, 4 cuộn dây và một số linh kiện SMD khác ở phía trước và sau của bảng mạch.

sửa chữa đèn led
sửa chữa đèn led

Đây là lần đầu tiên mình xử lý nguồn điện không có biến áp . mình đã kiểm tra từ internet để xem có bộ nguồn không biến áp nào sử dụng LNK417EG nhưng không có thông tin về điều này. Trước đây mình đã viết blog về nguồn điện không biến áp nhưng các mạch khác với cái ở trên. Bạn có thể xem các bài viết dưới đây:

********************************************************************************************

mình đã in bảng dữ liệu LNK417EG ra nhưng nó không giải thích về thiết kế mạch không biến áp . Nó có mạch sử dụng thiết kế biến áp chuyển đổi chế độ chung. Vì mình không thể tìm thông tin và sơ đồ chính xác cho bạn nên mình không thể giải thích chi tiết cách hoạt động của mạch hoàn chỉnh này.

đèn led
cầu thang đèn led

Lưu ý : Nếu bạn có thông tin có lẽ bạn có thể chia sẻ nó với mình trong blog này – cảm ơn.

Được rồi, mình đã hoàn linh kiện tìm kiếm và bây giờ mình hãy chuyển sang chủ đề sửa chữa. Tình trạng là không có điện và rõ ràng mình phải kiểm tra cầu chì chính trước.

mình thấy cầu chì đứt mạch và thông số kỹ thuật của cầu chì hình chữ nhật nhỏ là loại 400ma 250 volt thổi chậm. mình đã tiến hành kiểm tra các e-caps và bộ chỉnh lưu cầu SMD và cả hai linh kiện được tìm thấy là tốt. Không có vết cháy trong bảng mạch.

sửa chữa đèn led

Kết luận của mình nó có thể chỉ là cầu chì bị nổ hoặc IC nguồn có vấn đề (bị chập). mình đã kết nối một bóng đèn qua hai điểm cầu chì và bật nguồn. Bóng đèn không sáng (có nghĩa là một dấu hiệu tốt) và có điện áp đầu ra (khoảng 58Vdc) xuất hiện cũng có nghĩa là IC nguồn hoạt động tốt.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thay thế cầu chì và đặt mọi thứ trở lại bao gồm cả vỏ kim loại của bộ nguồn và bật nguồn. Tất cả các đèn LED đã sáng lên như được nhìn thấy từ các bức ảnh dưới đây:

sửa chữa đèn led
sửa chữa đèn led

Kết luận-Mặc dù thông tin không có biến áp bị hạn chế về thiết kế cụ thể này, nhưng phương pháp khắc phục sự cố vẫn giống nhau và mình đã sửa chữa được. Giả sử nếu có nhiều linh kiện gặp sự cố, thì đây vẫn là một cách khắc phục dễ dàng vì nguồn điện không chứa nhiều linh kiện. Trong tương lai nếu bạn đã gặp hoặc đã đối phó với mạch như vậy, có lẽ bạn có thể chia sẻ với mình kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận-cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

43 − = 33