Định nghĩa của sự khôn ngoan là ‘kiến thức ứng dụng’.

mình nghe bạn nói điều đó có liên quan gì đến đèn kiểm tra không?

Sau một trong những bài viết cuối cùng của mình đề cập đến vấn đề thay pin trên máy hút bụi dạng que, phần bình luận bên dưới sáng lên với những nhận xét nói rằng mình không nên hàn trực tiếp vào pin để nối chúng theo chuỗi. Những người khác nói rằng họ cũng như mình, chưa bao giờ gặp vấn đề trong quá khứ. Những người khác cho rằng nhiệt lượng dư thừa tạo ra trong quá trình hàn có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Người ta cũng tuyên bố rằng pin Lithium Ion rất dễ bị quá nhiệt và trên thực tế có thể bùng cháy vì mình chắc rằng tất cả mình đều đã từng nghe chuyện xảy ra trong máy tính xách tay và điện thoại di động.

Vậy mình có sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm nhiều năm của những người khác không? Nếu mình khôn ngoan, mình sẽ làm được.

Một trong những nhận xét hữu ích nhất được đưa ra là pin có sẵn các tab, được hàn tại chỗ bởi nhà sản xuất, được gắn vào để việc hàn có thể được thực hiện trên các tab thay vì trực tiếp vào pin và giúp giảm bớt các vấn đề về nhiệt.

Vì vậy, mình quyết định lắng nghe kinh nghiệm của những người khác trong Project tiếp theo của mình – thay pin trên đèn kiểm tra Narva LED (có vẻ như mình luôn thay pin, nhưng chúng vẫn cần sửa chữa hoặc thay thế).

sửa chữa đèn led narva

Đèn có cấu tạo khá đơn giản với 30 đèn LED trên một bảng mạch với các điện trở riêng để tạo ra điện áp ổ đĩa LED. 

sửa chữa đèn led kiểm tra narva

Bước quan trọng để chẩn đoán sửa chữa này là đặt pin dưới tải khi kiểm tra. Như bạn có thể thấy trong bức ảnh đầu tiên, pin đang cung cấp 7,2 volt cần thiết, tuy nhiên, khi pin được đặt dưới tải, sau khi đèn được bật, nó rất nhanh chóng giảm xuống điện áp không thể chấp thấy, nơi đèn không thể hoạt động được nữa. hoạt động và đèn sạc bật sáng. Điều này là mặc dù gần đây pin đang được sạc.

sửa chữa đèn led

Thay vì mua bộ pin thay thế trực tiếp, mình quyết định tự chế tạo bộ pin, thêm từng bộ pin nối tiếp. Một lần nữa, nhờ những người khác mà mình đã có thể sửa chữa dễ dàng, an toàn và lâu dài.

pin ni-mmh thay thế

Như với lần sửa chữa thay thế pin khác của mình, một lần nữa mình quyết định ‘Siêu kích thước’ pin để đạt được thời gian hoạt động lâu hơn.

Pin ban đầu là Ni-MH 1100mAh, vì vậy mình đã thay thế chúng bằng pin có giá trị cao hơn – Ni-MH 1600mAh (được thiết kế để cung cấp NHIỀU ĐIỆN hơn !!)

Giờ đây, đây là lúc mà việc lắng nghe người khác sẽ xuất hiện. Với loại pin kiểu ‘tab’ này, hai lợi thế nhanh chóng trở nên rõ ràng.

  1. Không cần phải xóa các tab cũ khỏi pin ban đầu (một nỗi đau thực sự!)
  2. Việc hàn các pin nối tiếp cực kỳ dễ dàng, do thực tế là bạn chỉ làm nóng một mấu chứ không phải toàn bộ pin.

Từ kinh nghiệm, mình đã học được để kiểm tra kỹ điện áp của pin mới trước khi hàn. Không có gì thất vọng hơn việc hàn tất cả pin mới của bạn vào một gói chỉ để phát hiện ra rằng một số pin mới đã bị lỗi!

cách sửa đèn led kiểm tra narva

mình cũng thấy hữu ích khi giữ các pin lại với nhau khi lắp ráp bằng băng cách điện. Điều này làm cho công việc hàn dễ dàng hơn nhiều. Trước khi lắp ráp, việc kiểm tra điện áp của bộ pin cũng như kiểm tra hoạt động của đèn trước khi lắp ráp là điều cần thiết. Trong trường hợp này, bộ pin đã được lắp ráp thành công và đèn ở mức đầy đủ ngay cả trước khi sạc.

Sửa đèn LED
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đoán đạo lý của câu chuyện dài dòng này là mình nên sẵn sàng lắng nghe người khác, vì không ai biết tất cả. Nhờ blog này và các hướng dẫn khác, mình đã học được rất nhiều điều từ những người khác với nhiều kinh nghiệm hơn bản thân mình.

Thanks!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

46 − = 43