màn hình mờ trong sửa chữa tv crt

TV CRT 21 inch màn hình mờ. Điều khiển độ sáng đã được điều chỉnh ở mức tối đa nhưng màn hình vẫn mờ. Có một số lý do khiến TV CRT có thể bị mờ:

  1. Ống PC đã yếu có nghĩa là các vật liệu catốt bên trong đã được sử dụng hết. Điều này có nghĩa là sẽ tạo ra ít điện tử hơn.
  2. Điện áp làm nóng 6,3 volt từ biến áp flyback thấp. Nếu có sự cố flyback, điện áp của bình nóng lạnh sẽ bị ảnh hưởng nhưng nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra
  3. Điện áp màn hình thấp (điện áp G2). Nếu điện áp màn hình thấp, màn hình sẽ bị mờ. Và bạn có thể điều chỉnh điện áp màn hình bằng cách điều chỉnh núm của biến áp flyback.
  4. Nếu Ống CRT đang sử dụng điện áp âm G1 và nếu mạch G1 này có vấn đề, thì màn hình cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Theo kinh nghiệm của mình, mình thường kiểm tra điện áp G2 trước (Số 3) để đảm bảo nó có điện áp phù hợp. Dải điện áp có thể từ 250 đến 400+ vôn DC tùy thuộc vào loại TV bạn đang kiểm tra. Nếu bạn thấy điện áp quá thấp, hiển nhiên màn hình sẽ trở nên mờ hoặc hoàn toàn không hiển thị. Dưới đây là phần bên trong của TV CRT sau khi đã tháo nắp.

làm thế nào để sửa chữa tv crt với độ sáng thấp

Khi mình kiểm tra điểm G2 tại điểm Bảng CRT (hình bên dưới), mình chỉ thấy 96 vôn, trong đó nó không đủ để làm sáng màn hình TV.

làm thế nào để sửa tv crt với màn hình thấp

mình đã cố gắng điều chỉnh để tăng điện áp G2 bằng cách xoay núm nằm ở phía sau biến áp (xem ảnh bên dưới) và điện áp tối đa mà mình thấy chỉ là 107 volt.

điều chỉnh flyback transfromer g2

mình biết có điều gì đó không đúng dựa trên điện áp một chiều mà mình thấy.

mình đi theo dây G2 từ biến áp flyback đến Bảng CRT và tìm thấy một tụ điện 2KV 221 được kết nối giữa đường dây G2 và đất lạnh.

Sự cố giới hạn 2212kv khi dưới tải đầy đủ

mình đã lấy đồng hồ đo của mình và kiểm tra và giá trị điện dung vẫn chấp thấy (trong phạm vi). Nhưng bằng cách nào đó mình biết rằng loại tụ điện này có xu hướng bị hư cao khi ở trạng thái đầy tải. Máy đo bình thường không thể kiểm tra nó và bạn cần phải thay thế trực tiếp và kiểm tra lại nó.

màn hình mờ trong tv crt do tụ kém
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã trực tiếp trao đổi với một cái tốt và bật nguồn TV và thực hiện thử. Đúng như vậy, điện áp G2 trở lại bình thường (419VDC) và màn hình TV xuất hiện – xem các bức ảnh bên dưới:

sự cố màn hình crtv g2 đã được khắc phục
làm thế nào để sửa chữa và sửa chữa tv crt

Kết luận- Đôi khi trong xử lý sự cố thiết bị điện tử, nếu bạn không thể tìm ra nguyên nhân của sự cố, có khả năng xảy ra sự cố linh kiện khi ở chế độ đầy tải mà bạn không thể kiểm tra nó. Nó có thể xảy ra với tụ điện, bóng bán dẫn, v.v. Trong trường hợp của mình, bạn có thể sử dụng đồng hồ đo đặc biệt để kiểm tra lỗi trong tụ điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 7 = 1