mình thấy chiếc tivi này từ một khách và Tình trạng đã hư nhưng đèn LED Power On vẫn sáng và có màu đỏ. Điều này có nghĩa là TV đang cấp nguồn ở phía thứ cấp và bộ vi xử lý cũng được cấp nguồn nhưng thấy phản hồi “tất cả đều không tốt” và do đó sẽ chuyển sang chế độ chờ.

sửa chữa tivi crt hotpoint

mình nhấn vào nút menu và tivi phát sáng và mình có thể nhìn thấy một đường mờ trên màn hình trước khi tivi chuyển sang chế độ chờ một lần nữa.

một vấn đề truyền hình ngang

Với điều này, mình đã có manh mối rằng sự cố nằm ở mạch dọc, do đó bây giờ mình có thể mở bộ và thực hiện thêm thử trên mạch dọc.

làm thế nào để xả tv crt

mình đã mở bộ và trước khi tháo bo mạch (nắp Hv), mình phải đảm bảo rằng không có điện áp cao vẫn được giữ trên nắp cực dương và điều này mình đã thực hiện bằng thủ thuật ở trên.

làm thế nào để sửa chữa hotpoint crt tv

mình quét xung quanh mạch dọc để tìm các nghi phạm nào và không thể chọn các linh kiện đáng ngờ nào.

Vì vậy, mình quyết định bắt đầu kiểm tra tất cả các tụ điện xung quanh mạch và mình đã có thể chọn một tụ điện C451 (100uF / 35V) có ESR rất cao như bạn có thể dưới đây.

đồng hồ esr yiwanjia

mình tự nghĩ rằng nó chỉ là thủ phạm và do đó thay thế nó và một lần nữa sử dụng quyền lực và mình ngạc nhiên là vấn đề vẫn vậy, không cải thiện chút nào. mình kéo đồng hồ của mình và kiểm tra tất cả các điện áp với ic dọc và mình lưu ý rằng tất cả các chân đều có trên 30 volt dc ngoại trừ mặt đất.

Điều này thật kỳ lạ và mình nghi ngờ ic dọc phải có vấn đề và do đó mình cũng đã thay thế nó. mình đã sử dụng sức mạnh một lần nữa và lần này chiếc tivi hiện lên rất đẹp nhưng một lần nữa mình không hài lòng với sản phẩm cuối cùng.

Màn hình có những đốm màu lớn như bạn có thể thấy bên dưới.

crt tv đã sửa chữa

mình nghi ngờ cái posistor và do đó quyết định kiểm tra xem nó có ổn hay không. Kiểm tra tốt nhất cho posistor là thay thế trực tiếp bất cứ khi nào bạn nhìn thấy các mảng màu trên màn hình. Thông thường, nếu một đấu ngắn điện trở, nó sẽ làm nổ cầu chì và nguyên nhân của mình là cầu chì còn nguyên vẹn và do đó nghi ngờ nó đã đứt.

Khi transistor mở, tivi vẫn hoạt động nhưng bạn mất chức năng làm sạch cuộn dây khử khí hoạt động cùng với điện trở quang.

Thông thường khi posistor đang hoạt động, nó sẽ rất nóng và trong trường hợp này mình chạm vào đỉnh của posistor và nó lạnh và với điều đó, mình kết luận rằng nó đang mở vì như mình đã nói trước đó một posistor bị chập sẽ luôn làm nổ cầu chì.

thổi bằng cầu chì tv
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thay thế nó bằng một cái mình tìm thấy trong bảng rác và sau khi bật nguồn, màn hình giờ trong như pha lê.

Cảm ơn bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 4 = 5