Theo khách đã mang chiếc TV CRT này đến cửa hàng của mình; nó hoạt động tốt nhưng ngày hôm sau anh ấy cố gắng bật nguồn nó lên, nó không được.

sửa chữa tv crt

Đèn đứng đã sáng. Đó là dấu hiệu cho thấy mạch ngang và nguồn điện ở cả sơ cấp và thứ cấp đều ở tình trạng hoạt động tốt. Để đảm bảo tất cả đều ổn, mình đã đo điện áp đạt mức HOT, và mình thấy 85 vôn ở đó. Tất cả các đầu ra trong phần thứ cấp của nguồn điện đều ở đó và ổn định.

sửa chữa tv crt

Theo kinh nghiệm, chiếc TV này nên hoạt động nhưng vì một số lý do, nó đã không hoạt động. Không có điều khiển từ xa với TV này và mình không thể tìm thấy điều khiển cho nó.

Điều duy nhất mà mình có thể nghĩ đến vào lúc này là chip EEPROM. Đôi khi, khi vận hành TV từ các nút chính, chương trình bên trong chip EEPROM bị đóng băng và không hoạt động nữa. Câu trả lời cho vấn đề của mình là điều khiển từ xa nhưng vì không có điều khiển từ xa cho nó, mình quyết định làm theo cách khác và hy vọng nó sẽ hoạt động.

sửa chữa tv crt

Chip EEPROM mà mình đang xử lý trong vấn đề này là 24C08A. Đây là IC thông dụng nên dễ dàng thay thế và lập trình lại. mình có một IC trong cửa hàng của mình. mình đã hàn nó mà không cần lập trình lại nó. mình chỉ muốn xem TV có hoạt động hay không. Khi mình cấp nguồn cho nó, TV hoạt động và bật lên nhưng chỉ trong vài giây vì chương trình được tìm thấy trên EEPROM đó không giống với chương trình của TV.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Thật không may, mình không có một lập trình viên trong cửa hàng của mình. mình đã đến gặp một người thợ truyền hình khác, cũng là một người bạn của mình, người có một người thợ này. Anh ấy đã tải chương trình xuống EEPROM mới. mình đã lắp lại nó trên tàu và bật nguồn TV. TV hoạt động tốt.

Đây là lần đầu tiên mình đối phó với loại vấn đề này. mình đã phải hỏi rất nhiều câu hỏi và mình đã thấy rất nhiều câu trả lời. Tóm lại, mình đã sửa TV và đó là những gì quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 + 5 =