MEG.XL TV Không có âm thanh được sửa chữa

TV MEG.XL CRT này được sửa chữa với kể là không có âm thanh. Mặc dù mình đã chỉnh âm lượng lên 39 nhưng vẫn không có âm thanh. Không có âm thanh có thể do nhiều nguyên nhân như IC âm thanh kém, không có nguồn DC cho IC âm thanh, loa kém, mạch âm thanh bị khô, IC EEPROM bị hư, v.v.

Điều đầu tiên mình làm sau khi mở nắp là lau sạch bụi trong bảng mạch. mình phải sử dụng bàn chải và máy hút bụi cho mục đích này. Nếu bạn có máy thổi khí, bạn có thể thổi bụi ở khu vực thoáng. 

làm thế nào để sửa lỗi không có âm thanh trong crt tv

Tiếp theo là sử dụng hình ảnh kiểm tra trực quan để dò tìm xung quanh bảng mạch (mặt trước và mặt sau) xem có khô khớp, nới lỏng dây / cáp, linh kiện, v.v … Trong hai bức ảnh dưới đây, mình thực sự tìm thấy hai IC bị khô khớp.

Rõ ràng nhất là IC âm thanh. Bạn phải sử dụng kính lúp để xem các khớp.

Khô khớp trong ic âm thanh
Khô khớp trong âm thanh và ic chính
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã không kiểm tra nguồn cung cấp DC của IC âm thanh trước khi Bật vì mình tin rằng nó sẽ hoạt động sau khi áp dụng chất hàn mới vào các chân / dây dẫn của IC. Đúng như vậy, sau khi bật nguồn, âm thanh trở lại bình thường.

Khô khớp trong âm thanh và ic rừng chính

Kết luận- Giả sử sau khi áp dụng hàn mới vào IC âm thanh và cả IC tương ứng mà vẫn không có âm thanh, mình sẽ phải kiểm tra điện áp nguồn DC có bật nguồn không. Nếu nguồn cung cấp DC tốt, mình có thể phải nghi ngờ lỗi EEprom (phần sụn bị hư)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 2 = 2