Một chiếc TV LCD đã được mang đến cửa hàng của mình để sửa chữa. Đó là TV 32 inch và khi bật nguồn thiết bị, mình thấy trên màn hình có sự hình thành màu sắc lạ. Hãy xem

vấn đề màu sắc trong TV LCD

Theo kinh nghiệm, đây là một vấn đề mà mình thấy rất nhiều trên TV LCD và nguyên nhân chính của nó là bo mạch T-Con.

sửa chữa bảng điều khiển tivi lcd

mình thường thay toàn bộ bo mạch nhưng hôm nay, vì mình biết nguyên nhân của vấn đề, mình quyết định chỉ thay thế phần liên quan đến lỗi này.

sửa chữa bảng tcon

Đây là bảng T-con; Người ta giả sử thấy 12 vôn DC ở cầu chì chính của nó và số đọc ở đó vì mình có thể nhìn thấy hình ảnh trên màn hình.

IC chính liên quan đến màu sắc được gọi là IC Gama và số hiệu của linh kiện là AS15G. Nó được đánh dấu rõ ràng bằng một mũi tên trong hình. Làm thế nào mình biết đó là một IC bị lỗi? À, bật TV lên và đặt ngón tay lên, bạn sẽ cảm thấy nó nóng dần lên và đó là dấu hiệu đủ cho thấy nó đã bị lỗi.

as15g ic bị lỗi

Với trạm nóng dòng chảy lại và một số keo dán trên IC này, mình đã có thể tháo nó ra khỏi bo mạch và thay thế nó bằng một cái mới mà mình đã mua từ một người bán trực tuyến.

mình đã mua rất nhiều trong số chúng thực sự vì chúng rất thường xuyên bị lỗi.

làm thế nào để sửa chữa tcon board lcd tv
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi mình làm sạch khu vực của vi mạch cũ, thêm một số keo dán vào nó và với trạm lưu lượng ar có nóng được đặt ở nhiệt độ 350 C và lưu lượng không khí đến 80, mình đã có thể đặt lại vi mạch và kiểm tra TV.

sửa chữa tivi lcd

Như bạn có thể thấy, có một sự khác biệt lớn trong việc hiển thị hình ảnh trên bộ này. khách rất vui khi nhận lại được vì anh ta không mong đợi sẽ được sửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

25 − = 22