Một người bạn của mình làm việc trong một công ty trong khu vực của mình đã mang TV của anh ấy đi sửa chữa và khi anh ấy giải thích vấn đề, mình nhận ra rằng đó là vấn đề nguồn điện hoặc vấn đề bo mạch chính vì mình không thấy đèn đứng nào bật sáng. Nó đã hư hoàn toàn.

cách sửa tivi lg lcd không có nguồn

Khi mình tháo nắp lưng ra và quét khu vực bằng mắt thường, mình không thể thấy các vết hoặc các chỗ phồng nào trong các tụ điện nào.

mình đã kiểm tra cầu chì nhưng nó còn nguyên vẹn.

tụ điện trong tv LCD

Khi mình kiểm tra các tụ điện chính, mình thấy khoảng 350 vôn DC ở đó cho thấy từ thời điểm này trở lại nó đã ở trong điều kiện ok. mình đã tắt TV và muốn đảm bảo rằng các tụ điện đã được phóng điện; họ vẫn đang giữ điện tích, đây là một chỉ báo cho thấy có thứ gì đó đang mở trên đường đi. mình nhận thấy có một cầu chì ở đó bên cạnh các tụ điện này; mình đã kiểm tra cầu chì đó (tất nhiên sau khi phóng điện các tụ điện), cầu chì đã mở.

mở cầu chì trong tivi LCD

Điều hợp lý ở đây là tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng hở cầu chì này và chẳng bao lâu nữa mình đã có thể tìm ra nó. Đó là một Mosfet gần đó và khi mình lấy nó ra, nó đã bị chập. Số linh kiện là: P9NK65ZFP.

mình đã có số linh kiện chính xác trong cửa hàng của mình và mình đã cài đặt nó trên bo mạch nhưng mình không bật nguồn vì mình muốn đảm bảo không có gì khác bị chập.

tv lcd stp95k65z fet

Nhấp vào hình trên để truy cập biểu dữ liệu

1207a ic bị thiếu

Chắc chắn rồi, khi mình lần theo các chân của Mosfet, mình đã được hướng dẫn đến khu vực này của bảng. mình thấy hai điện trở SMD mở, một là 10 ohms và 33 ohms và vì chúng đã mở, mình gần như chắc chắn rằng IC cũng đã biến mất. IC: Có những dòng viết này trên nó 1207A và mức đọc thấp: PFMW. Con IC này rất khó tìm nhưng khi mình gọi cho một người bạn của mình cũng là một người thợ, anh ấy đề nghị thay cả bo mạch nhưng khi mình hỏi anh ấy có IC này không thì anh ấy trả lời là có.

mình đã nghĩ đến việc thay thế những linh kiện mở này sau đó nếu điều đó không hiệu quả thì mình sẽ xem xét thay đổi toàn bộ bảng.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Khi mình thay thế hai điện trở hở, Mosfet, IC và cầu chì, mình đã thêm bóng đèn vào cầu chì chính và cấp nguồn cho TV và mình có thể nhìn thấy chân đế bằng cách bật lên.

Làm thế nào để sửa chữa tivi lg lcd không có nguồn

Khi mình tháo bóng đèn ra và lắp lại cầu chì thực tế và bật nguồn cho TV, nó bật sáng và như bạn có thể thấy đã kết nối một nguồn với nó. Nó đã hoạt động tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 5 =