Một chiếc TV LED cũ đã được huấn luyện viên bóng đá cũ của mình mang đến cửa hàng để sửa chữa. khách cho biết chiếc TV đã hư ngay sau khi mất điện trong nhà. Nó không có đèn chiếu sáng không có các dấu hiệu nào về sự sống còn lại trong thiết bị này.

sửa chữa tivi led fuji

Đi đến nguồn điện chính rất dễ dàng.

mình không phải tháo toàn bộ khung để vào bên trong, chỉ cần tháo một vài con vít ở giữa khung và mình có thể nhìn thấy khung kim loại.

làm thế nào để sửa chữa tv led

Bên dưới khung kim loại này là nguồn điện và đó là mục tiêu sửa chữa của mình.

bảng mạch led tv

mình đã kiểm tra cầu chì và nó còn nguyên vẹn có nghĩa là nó đang được cấp điện nhưng vì một số lý do, nó không vào. mình đã tìm kiếm các tụ điện được cắm không tốt và mình không tìm thấy. Khi mình nhìn vào mặt sau của bảng, mình tìm thấy rất nhiều mối nối hàn nguội và ngay lập tức, với mỏ hàn của mình, mình bắt đầu hàn lại từng mối nối trên bảng đó bao gồm cả các linh kiện SMD.

Đáng buồn là sau tất cả công việc này, bắt đầu cấp nguồn cho phía thứ cấp của nguồn điện. mình đoán đó là một sự tiến bộ nhưng không đủ để đưa chiếc TV trở lại cuộc sống.

mình lần này, mình đã nghi ngờ rất nhiều tụ điện hư trên bảng đó. Phương pháp mà mình đã sử dụng là nhiệt và đông lạnh. mình đã làm nóng các tụ điện ở một số khu vực nhất định và thử xem TV có bật hay không. Cuối cùng sau một lúc, mình đã đến một điểm chắc chắn rằng khi làm nóng bằng máy sấy tóc, TV bật sáng.

cách sửa tivi led

Khi TV bật nguồn và hiển thị đẹp trên màn hình, mình dùng vòi xịt lạnh vào các tụ điện giống nhau, mình đóng băng các linh kiện này lại chỉ để đảm bảo các tụ điện là linh kiện hư chứ không phải các linh kiện khác xung quanh nó. Chắc chắn, ngay khi chúng nguội đi, TV sẽ không khởi động được. Ngay lập tức, mình đã thay thế tất cả bốn chiếc vào vị trí đó.

1000uf / 16 x2

450uf / 10 x2

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Ngay sau khi mình thay bốn tụ điện này, TV đã hoạt động trở lại.

cách khắc phục và sửa chữa tivi led

mình đã mất một thời gian để hàn lại tất cả các khớp hàn nguội này và thay thế các tụ điện này nhưng nó rất đáng giá. TV đã hoạt động trở lại và khách rất vui. Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

30 + = 38