Xin chào mọi người, đây là lần đầu tiên mình tham gia blog của Linh Kiện Tháo Máy .Com. Đối tượng của sự tham gia này là của mình, mình đã mua nó hơn ba năm và nó đã hết bảo hành. Thương hiệu là MGS và tham chiếu là ELED 50FHD MHDV341.

Sửa chữa tivi led 50 inch

Đã hơn ba tháng khi BẬT TV mình nghe thấy âm thanh nhưng không có hình ảnh, mình buộc phải Tắt và Bật TV ba hoặc bốn lần mới có hình ảnh.

Thứ sáu tuần trước, mình không thể có cả hình ảnh và âm thanh ngay cả khi mình đã Bật & Tắt nó ba mươi lần, vì vậy mình quyết định mở bộ này để cố gắng sửa chữa nó. Một cuộc kiểm tra trực quan đầu tiên của tất cả các PCB không cho thấy các điều gì bất thường. Tất cả các điện áp do bộ nguồn PCB cung cấp đều được trình bày, vì vậy mình nghi ngờ 5 tụ điện 100v 100μF trong bảng Inverter mà mình đã thay bằng cái mới nhưng không có kết quả.

làm thế nào để sửa chữa tv led

Để biết thông tin, điện áp 12v (nguồn LVDS) và điện áp 5v (BẬT Inverter LED) chỉ được phân phối sau khi bật TV (chuyển từ chế độ Chờ sang chế độ bật).

Đèn sau của bộ được điều khiển bởi bo mạch chính T.MSD309.B81C 12176 sẽ gửi tín hiệu 5v (Bật) đến bảng Inverter LED.

cách sửa tivi led

Thông thường, sau khi bật TV, cần đợi 7 giây cho đến khi màn hình giật gân với logo MGS xuất hiện và 15 giây để có hình ảnh video.

Vì vậy, mình đã tháo cáp đến từ bo mạch chính để điều khiển Inverter và mình đã tiêm 5v vào chân 12 của CN1 trên Inverter LED, màn hình bật nhưng không có các hình ảnh video nào, sau khi xác minh và điều khiển, mình thấy rằng thẻ LVDS đang quản lý T-con là nguyên nhân chặn hình ảnh video.

Sau đó, mình đã ngắt kết nối cáp nguồn 12v của thẻ LVDS và khởi động lại TV, đầu nối 12v được cắm vào vị trí của nó trong bo mạch LVDS sau 15 giây kể từ khi BẬT TV và thật ngạc nhiên là hình ảnh video đã quay trở lại.

sửa chữa tivi led

Vì vậy, để giải quyết vấn đề, mình đã có ý tưởng xây dựng và cài đặt một bộ đếm thời gian chặn điện áp 12v và 5v lần lượt cấp nguồn cho bảng mạch Inverter LVDS và LED trong 15 giây đầu tiên sau khi khởi động TV, để làm được điều đó, mình đã tạo một mạch đơn giản dựa trên transistor 2N2222 và một thẻ 2 rơ le mà mình đã mua, ba tháng trước từ Aliexpress với giá 2,63USD. Mạch được cung cấp bởi nguồn điện bên ngoài 12v và được điều khiển bằng điện áp nguồn LED đỏ ở chế độ chờ (1.7v).

mạch dẫn truyền hình
bảng mạch led tv

Ở chế độ chờ, nguồn điện 1.7v (đèn LED màu đỏ bật) bão hòa chân đế của T1 (2N2222 NPN) qua điện trở R1 để điều khiển điện áp âm nạp vào hai tụ điện 16v1500μF và kích thích 2 rơ le, điện áp điều khiển 5v và 12v là kết nối với các tiếp điểm NC của rơ le.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi bật TV – đèn LED màu đỏ sẽ Tắt và đèn LED màu xanh lá cây Bật – thẻ tiếp điện được giữ nguyên hoạt động nhờ năng lượng được lưu trữ trong 2 tụ điện trong thời gian 15 giây cần thiết của bộ để hiển thị hình ảnh video.

mình đã phải mua bo mạch chính và bo mạch LVDS với giá khoảng 100 USD và đợi ít nhất 30 ngày để có được chúng, nhưng TV của mình đã hoạt động trở lại mà không cần thay các PCB nào và chỉ tốn 2,63 USD cho PCB chuyển tiếp mà mình đã mua 3 tháng trước. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

39 + = 45