Sửa chữa đường dọc TV

TV LG LED 32 ″ này được sửa chữa với kể về các đường màu dọc trên màn hình nhưng có âm thanh. Khi bạn có thể nhìn thấy màn hình hiển thị và có âm thanh, điều này thường có nghĩa là bên cung cấp điện và có thể là bo mạch chủ còn tốt.

Nghi ngờ tiếp theo sẽ là bo mạch T-con và có thể là lỗi bảng điều khiển LCD. Khi nắp TV được tháo ra, mình có thể nhìn thấy rất rõ ràng bo mạch chủ và bo mạch điều khiển T-con. Hãy xem các bức ảnh bên dưới:

sửa chữa mainboard tivi lg

Kiểm tra bằng mắt thường ở bên trái và bên phải của dải băng COF (Chip trên phim) dường như không bị rách và hoạt động tốt. 

sửa chữa vấn đề hiển thị tivi lg led

thử tiếp theo sẽ là sử dụng Vôn kế kỹ thuật số để kiểm tra VGH, VGL và VDD để xem có các bất thường nào trong điện áp DC hay không.

mình không ngạc nhiên khi tất cả các điện áp DC dường như đều thấp hơn giá trị điện áp hoạt động. 

cách sửa tivi lg led

mình tin rằng phải có một cái gì đó bị chập đã kéo tất cả các điện áp DC xuống. mình xem xét kỹ hơn dải băng COF bên phải và thấy rằng thực sự có một vết cháy nhỏ ở góc bên phải – bức ảnh bên dưới. Xin lỗi, ảnh hơi mờ. Điều đó cũng có nghĩa là khu vực bị cháy có thể phát triển hiện tượng chập bên trong. mình tin rằng đây là sự chập đã gây ra tất cả các điện áp trên bo mạch T-con bị hạ thấp hơn mức tưởng tượng.

sửa bảng t-con

Những gì mình làm tiếp theo là cắt bỏ phần bị cháy nhỏ đó (đường dẫn cung cấp bảng điều khiển đến dải băng). Không phải lo lắng về điều này vì nó vẫn thấy nguồn cung cấp dc từ nguồn cung cấp VGH bên trái.

vấn đề tv cof đã được khắc phục
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi cắt và bật nguồn, hình ảnh đẹp ngay lập tức hiện ra-xem ảnh bên dưới:

cách khắc phục và sửa chữa lỗi màn hình tivi lg led

Kết luận- Nếu bạn hiểu về cách thức hoạt động của TV LED, bạn sẽ có thể giải quyết rất nhiều vấn đề về TV. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 1