TOSHIOBA TIVI LED KHÔNG SỬA CHỮA NGUỒN ĐIỆN

khách gửi cho mình chiếc TV LED Toshiba 32 ″ này với Tình trạng không lên nguồn. mình đã kiểm tra TV và nó thực sự không có nguồn và mình phải tháo nắp.

Sau khi tháo nắp ra, mình có thể thấy hai bảng mạch quan trọng chính là nguồn và bo mạch chủ. Xem ảnh bên dưới:

sửa tivi toshiba led không có nguồn
sửa chữa mainboard tivi led

Cầu chì chính đã được kiểm tra và nó còn tốt và không có dấu hiệu của các linh kiện nào bị cháy khi kiểm tra bằng mắt. mình đã bật nguồn Trên nguồn điện và kiểm tra đầu ra và tất cả các điện áp đầu ra đều bằng 0 (ảnh bên dưới) cho biết nguồn điện là nguyên nhân của sự cố.

TOSHIBA LED TV không có nguồn

Để kiểm tra an toàn các linh kiện điện tử trong bảng mạch, người ta phải xả tụ lọc lớn trước tiên, hãy xem tụ điện lớn trong bức ảnh dưới đây và nó được đánh giá là 150uf 450 volt. Sự phóng điện này là nhằm mục đích phòng ngừa.

làm thế nào để xả một tụ điện

Sau khi mình đã xả tụ lọc lớn, mình bắt đầu kiểm tra các điốt đầu ra thứ cấp. Kiểm tra một trong các điốt đầu ra thứ cấp cho thấy nó đã bị chập-ảnh dưới đây:

cách sửa tivi led

Điốt chập thực sự được kết nối song song với hai điốt đầu ra khác. mình hàn điốt bị chập và bật nguồn TV chỉ để kiểm tra xem nguồn điện có hoạt động hay không.

sửa tivi toshiba LED không lên nguồn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Như mong đợi, đèn LED nguồn sáng và điều này xác nhận chỉ có một diode đầu ra thứ cấp bị chập.

cách sửa tivi led toshiba

Sau khi thay thế bằng một diode mới và bật nguồn, hình ảnh dưới đây là những gì mình thấy. Điều này có nghĩa là chiếc TV LED Toshiba 32 inch không có nguồn điện này chỉ là do một diode bị chập và không có gì khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 + 4 =