Vì vậy, mình đã tạo một sơ đồ và một bản in của bộ sạc. Về cơ bản, mình đã dựa vào thiết kế của chương trình, bảng hiệu hóa ra là như vậy. Đúng, chất lượng của dây và nguyên bản không bóng. mình không quan tâm lắm đến hệ thống dây điện ban đầu, bởi vì mình đang xem xét làm lại toàn bộ biển báo.

Và bây giờ mình sẽ cho bạn biết mạch hoạt động như thế nào. Cô ấy rất thú vị.

1. Bảo vệ phân cực ngược nguồn

Việc bảo vệ được thực hiện trên một transistor MOSFET kênh N. Giải pháp này cho phép giảm điện áp gần như bằng không so với bảo vệ diode. Ví dụ, ở dòng điện 3A 12V, diode sẽ khá nóng, hơn một watt.
Mạch này có một nhược điểm nhỏ: để tăng điện áp, hơn 20V, điện trở R6 phải được thay thế bằng một diode zener 10 volt.

2. Bộ chuyển đổi DC-DC
Bộ sạc yêu cầu nguồn điện được điều chỉnh để hoạt động. Một nguồn có khả năng tạo ra cả 2V và 25V từ 12 V. Đây là sơ đồ của nó:

6a

Bộ chuyển đổi được điều khiển bởi ba dòng:
1) Dòng DCDC / ON_OFF là đường cấm hoạt động của bộ chuyển đổi. Bằng cách áp dụng 5V vào đường dây, cả VT26 (phím cho chế độ BƯỚC LÊN) và VT27 (phím cho chế độ BƯỚC-XUỐNG) đều bị tắt.
2) Dòng STEPDOWN_FREQ kép: ở chế độ STEP-UP thì dòng này phải là 5V, nếu không thì cuộn L1 sẽ không nhận điện, ở bước xuống dòng này phải có tần số. Bằng cách điều chỉnh chu kỳ nhiệm vụ, mình thay đổi điện áp đầu ra.
3) Dòng SETDISCURR_STEPUPFREQ. Ở chế độ tăng trên đường PWM này, ở chế độ giảm dần – 0V
Ngoài ra, bảo vệ chập được thực hiện dọc theo đường pin: nếu dòng sạc vượt quá, VT8 sẽ hoạt động và nguồn từ bộ chuyển đổi sẽ bị loại bỏ , transistor VT26 sẽ mở. Nó hoạt động chính xác như thế nào, mình đã không tìm ra nó, bạn có thể nghiên cứu mạch cho mình.

Câu hỏi cho khán giả: R114 + R115 + C20 làm được gì?

Công tắc MOSFET nguồn VT26 và VT27 được điều khiển bởi bộ phát tín hiệu kéo đẩy: VT13-VT14 và VT17-VT18.

Tần số của bộ chuyển đổi là 31250 kHz.

Không thể bật bộ chuyển đổi này nếu không có tải tối thiểu là R128. Hơn nữa, trong phiên bản sạc của mình, nó được hàn, nó được hàn lên trên các yếu tố khác – một sai lầm của các nhà phát triển.

3. Bật pin Không có cực pin nào được kết nối trực tiếp với đất. Điều này áp dụng cho cả mạch nguồn và đầu nối cân bằng. Điểm cộng của pin được kết nối với bộ chuyển đổi DC-DC, điểm trừ với transistor sạc. Bằng cách bật transistor sạc, cũng như điều chỉnh điện áp trên DC-DC, dòng điện sạc cần thiết được đặt. 4. Bảo vệ chống đánh lừa khi đảo ngược pin Việc sạc được điều khiển bởi DA4.2 và chỉ sạc khi pin được kết nối đúng cách. Bộ điều khiển, với transistor VT9, cũng có thể cấm sạc. 5: Mạch xả

1a

2

3

Mạch phóng điện được xây dựng trên một transistor VT24 và hai opamps. Để bật xả, bạn cần mở VT12. VT24 – transistor bit. Chính anh ta là người tản nhiệt trong quá trình phóng điện. Nó được điều khiển bởi hai âm ly hoạt động.
Bằng cách gửi một khúc quanh đến đầu vào của hai chuỗi RC,

4a

bộ điều khiển tạo ra điện áp trên In + DA3.2:

DA3.2 là một mạch tích hợp (bộ lọc thông thấp). Nó sẽ làm tăng điện áp ở đầu ra (và ở cửa của transistor phóng điện VT24), và do đó dòng phóng điện cho đến khi điện áp ở cực In + và In- (mạch màu đỏ) bằng nhau. Một tín hiệu tham chiếu được cung cấp cho In + từ bộ điều khiển, thành tín hiệu In- từ mạch phản hồi trên DA3.1. Kết quả – dòng điện tăng dần đến danh định
. Dây màu nâu – bị cấm phóng điện. Nếu nó có 5 vôn, việc phóng điện bị cấm.
Đường màu xanh lam có thể được sử dụng để kiểm soát dòng phóng điện thực tế.

6. Sơ đồ cân bằng và đo hiệu điện thế trên các ô , Ví dụ, để đo hiệu điện thế của ô thứ sáu như thế nào? Điện áp của BAL6 và BAL5 từ ô thứ sáu được cấp cho âm ly vi sai DA1.1, trừ 21V từ 25V đến ô thứ sáu đến ô thứ năm. Đầu ra là 4V. Các ô phía dưới được đo mà không có sự tham gia của âm ly vi sai, bộ chia. mình sẽ đặc biệt lưu ý rằng ngay cả “mặt đất” (BAL0) cũng được đo. Ngõ ra được bộ ghép kênh HEF4051BT chuyển sang bộ điều khiển. Nếu không có bộ ghép kênh – theo các cách nào, sẽ không có đủ chân.

Mạch cân bằng được thực hiện trên hai tranzito. Đối với ô thứ sáu, đó là VT22 và VT23. VT22 là một transistor kỹ thuật số, các điện trở đã được tích hợp sẵn trong nó và nó được kết nối trực tiếp với đầu ra của bộ điều khiển. Nếu bộ vi điều khiển nhận thấy rằng một số tế bào đã được sạc lại, nó sẽ ngừng sạc, bật mạch tương ứng với ô đã được sạc lại và một dòng điện khoảng 200mA sẽ chạy qua các điện trở. Ngay sau khi tế bào được xả nhẹ, quá trình sạc của toàn bộ pin sẽ được bật lại.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

7. Mạch kỹ thuật số Bộ điều khiển đo điện áp trên cộng và trừ của pin. Nếu xảy ra đảo cực, cảnh báo sẽ hiển thị trên màn hình. Vì lý do nào đó, đèn nền chỉ báo được cung cấp bởi một transistor, chỉ báo tự nó được bật ở chế độ 4-bit. Một điều thú vị khác là nguồn điện áp tham chiếu TL431.

Một câu hỏi khác cho khán giả về thạch anh: thạch anh có thực sự cần thiết cho ATMEGA không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

99 − 94 =