Một anh chàng làm nghề chạm khắc gỗ ô liu bằng hệ thống máy tính đã đến cửa hàng và mang theo màn hình LCD của mình để sửa chữa. khách nói với mình rằng nó không được bật nguồn. mình đã bật nguồn và chắc chắn rằng nó không bật lên nhưng khi mình tháo nắp sau ra, cáp nguồn đã bị ngắt kết nối. mình đã kết nối lại cáp nguồn và màn hình hiển thị “Không có tín hiệu”. mình đã gọi cho khách và nói với anh ta rằng nó đã bật nguồn nhưng mình không thể kiểm tra nó vì nó có kết nối VGA và máy tính xách tay mới của mình không có loại kết nối đó.

tụ kém

Anh ta đến và mang màn hình về cửa hàng của mình và sau đó vài phút anh ta gọi lại và nói rằng màn hình đã bật nguồn nhưng không phát hiện các tín hiệu nào trên màn hình.

mình đã tháo nắp màn hình ra và làm sạch tất cả bụi bẩn và như bạn có thể thấy trong ảnh, nó trông đẹp ở bên trong. mình đã có màn hình này trước đây trong cửa hàng của mình nhưng đó là khoảng năm năm trước vì mình nhận ra các tụ điện đã được thay thế trong phần cung cấp điện.

mình bắt đầu kiểm tra các khớp hàn kém hoặc các kết nối lỏng nào trên các ổ cắm của nó nhưng mọi thứ dường như vẫn ổn vì vậy mình bắt đầu làm những gì mình đã làm cách đây 5 năm khi màn hình này nằm trên băng ghế làm việc của mình và đó là tìm kiếm các tụ điện kém.

cách sửa màn hình LCD bị hư

mình đã lấy đồng hồ đo ESR của mình ra và bắt đầu kiểm tra tất cả các tụ điện trên bo mạch bao gồm cả phần sơ cấp và thứ cấp của nguồn điện và đủ chắc chắn rằng mình đã gặp các tụ điện kém đang cho phép mình đọc ESR cao.

đọc esr cao

mình không nhớ đã đặt một tụ điện như vậy trong phần thứ cấp của nguồn điện, đặc biệt là với loại xếp hạng công suất này. Nó thường mất khoảng 35 vôn DC nhưng cái này đánh giá 100 vôn.

Vì vậy, mình đã thay thế tụ điện này bằng 47UF / 35 volt, được hàn trên bo mạch và cấp nguồn trên màn hình. Màn hình bật sáng nhưng đây là khoảnh khắc của sự thật khi mình kết nối màn hình này với máy tính xách tay mà một khách mang đến sửa chữa (một ngày sau) và…

làm thế nào để sửa chữa một màn hình LCD bị hư

Lúc này màn hình máy tính đã được kết nối với laptop là lúc lật màn hình xem mình có hiển thị không.

màn hình LCD hiển thị cố định
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Có, màn hình có hiển thị và mình đã gọi cho khách đến nhận màn hình của anh ấy nhưng anh ta không thể vì tuyết bắt đầu rơi và đường phố đang đóng cửa vì bão.

Một tuần sau, khách gọi điện hỏi anh ta có thể đến lấy màn hình và cuối cùng anh ta cũng có thể. Anh ấy hài lòng với kết quả và mình cũng vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 3 = 3