Sửa chữa amp bass Kustom Groove 1200

Một khách đã đánh rơi âm ly âm trầm này để sửa chữa. Nó đã được ở một cửa hàng sửa chữa khác. Họ không thể sửa chữa nó.

roove 1200 bass amp sửa chữa

Khi đánh giá, mình thấy rằng sự giảm căng thẳng đầu vào bị thiếu.

mình không thể tìm thấy kích thước giảm căng phù hợp để vừa với lỗ khá lớn, vì vậy mình quyết định lắp một ổ cắm đầu nối IEC. Có vẻ tốt hơn với mình anyway.

sửa lỗi amp trầm kustom Gro 1200

Sau:

sửa chữa và sửa chữa amp bass kustom Gro 1200

mình từ từ cấp nguồn cho thiết bị bằng biến áp Varaic và Isolation. May mắn thay, nó không rút ra nhiều hiện tại. mình cũng đã kiểm tra bù DC trên đầu ra loa.
Tất cả những thử này hóa ra là tốt.

Sau đó, mình áp dụng một sóng hình sin 440Hz vào đầu vào của âm ly và trong khi theo dõi đầu ra với một phạm vi. Rõ ràng là mạch giới hạn clip không hoạt động.
Mạch này giới hạn tín hiệu đầu ra của âm ly công suất để tránh bị cắt.

sửa chữa, sửa chữa và sửa chữa, sửa chữa và sửa chữa, sửa chữa và sửa chữa, sửa chữa, sửa chữa, sửa chữa và khắc phục sự cố

mình đã xác nhận điều này bằng cách áp dụng cùng một tín hiệu cho ổ cắm trở lại vòng lặp fx.
Nhìn vào sơ đồ, mình có thể thấy rằng tầng khuếch đại sử dụng một IC khuếch đại Transconductance CA3080. Các vi mạch này đã lỗi thời và rất khó để có được. Đây hẳn là lý do tại sao cửa hàng kia từ chối việc sửa chữa.

ảnh ic nguồn

Một chút nghiên cứu cho thấy rằng có một vài IC khuếch đại Transconductance có sẵn. Một trong số đó là LM13700. Đây là thiết bị 14 chân và có 4 âm ly đơn trong cùng một gói.
mình nhanh chóng vẽ một pcb hai mặt trên Easy PCB để lấy thiết bị 14 chân và một số chân tiêu đề PCB để lấy không gian DIL 8 chân trên bảng. mình chỉ sử dụng một trong các âm ly bên trong LM13700 và rõ ràng là các chân cung cấp.

sửa chữa bo mạch nguồn

mình cũng thấy rằng tất cả 5 chiết áp của bảng điều khiển phía trước đều bị lỗi. Cuối cùng mình quyết định thay thế những tấm lót nồi ban đầu đều bị nứt.

vr hư trong âm ly
lỗi vr trong sửa chữa âm ly
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình phải cắt trục ngắn hơn một chút vì trục dài hơn. Thiết bị đã được lắp ráp lại và thử. Ở đây người ta có thể thấy tín hiệu đầu ra tối đa thành tải 4ohm. (1kHz). Điều này xác nhận rằng giới hạn đang hoạt động. Hiển thị: 53,78V RMS. Con số này khoảng 723 Watts.

dạng sóng rms
brymen 869 mét

mình đã làm sạch tất cả các điều khiển, công tắc và ổ cắm. Đóng cửa thiết bị và thông báo cho khách rằng thiết bị của anh ta đã sẵn sàng để thu tiền.
Nếu ai đó quan tâm đến cách bố trí PCB, họ có thể liên hệ với mình.
Sửa chữa vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 − = 14