âm ly này, đang được mình sử dụng trong nhà, đột nhiên phát triển vấn đề ở kênh bên trái và nó trở nên im lặng. Mặc dù kinh nghiệm lâu năm của mình, tiếp xúc, kiến ​​thức và hơn nữa, lịch sử của Amp này, khi nó được mình phục hồi vài năm trước, mình không phải thận trọng khi thử nó!

sửa chữa âm ly

mình đã kết nối kênh đó với một loa khác để thấy kết quả im lặng sau âm thanh ‘bốp’! Kết quả? Cuộn dây của hai loa tốt của mình đã bị cháy! mình tự nguyền rủa mình vì thái độ vô tư và tự tin thái quá của mình!

Sau khi thực hiện thiệt hại này, mình mở bộ và ngay lập tức tìm kiếm các transistor đầu ra bị chập và thấy B617 và D587 bị ngắn, cung cấp khoảng 32V cho đầu ra loa. Thật là một điều đáng buồn khi xảy ra! Nhưng dù sao, mình đã thay thế các transistor và tìm kiếm các lỗi linh kiện nào khác và thấy hai điện trở cũng mở.

điện trở mở

Đã khôi phục loa bằng cuộn dây mới và hiện cảm giác tốt hơn đã chiếm ưu thế, quyết định cung cấp mạch bảo vệ loa cho Amp này, sử dụng UPC1237. mình đã tải xuống tệp pdf từ http://hifimediy.com/download/Speaker_Protection_Circuit.pdf

Thu thập các linh kiện từ kho của mình và lắp ráp nó trên một tấm veroboard (Đối với những người chưa biết veroboard là gì, vui lòng xem https://en.wikipedia.org/wiki/Veroboard ). Để cung cấp nguồn điện riêng 12V, mình đã cố định một biến áp riêng gần TX (Biến áp) của Amp, cung cấp các điốt chỉnh lưu (IN4007x4 với 0,01 tụ gốm trên mỗi điốt), tụ lọc (4700uF / 25V) và IC 7812 để điều chỉnh và bổ sung thêm một giới hạn 220uF vào đầu ra của nó để có độ ổn định tốt hơn, vì các IC điều chỉnh hơi ồn. Đã kết nối nguồn điện cách ly này với mạch và thấy nó đang hoạt động.

Đã sửa bảng này bên trong AMP, có không gian rộng rãi trong đó. Quyết định cũng thêm hai quạt làm mát cho các transistor đầu ra Amp. Vì vậy, đã thêm một 7812 nữa và cố định hai quạt làm mát song song, mỗi quạt trên đầu mỗi cặp transistor. Công việc đã được hoàn thành đầy đủ và âm ly đã được kiểm tra hàng giờ cùng nhau để hoạt động bình thường. Vì tấm dưới cùng được phát hiện bị rỉ sét, mình đã làm sạch nó bằng giấy nhám và sử dụng sơn xịt đóng hộp và sơn một vài lớp sơn lên cả hai mặt. mình cũng đã làm điều tương tự đối với bìa trên. âm ly trông giống như một thương hiệu mới bây giờ!

làm thế nào để sửa chữa âm ly
cách sửa âm ly
cách sửa chữa và sửa chữa âm ly
sửa chữa mạch khuếch đại bảo vệ
cách sửa chữa mạch bảo vệ trong âm ly
sửa chữa âm ly
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Khi một trong những người bạn đồng thời là khách thường xuyên của mình đến thăm nhà, anh ấy muốn chiếc Amp này và mình đã bán nó cho anh ấy, với sự tự tin rằng mình đã làm những gì tốt nhất có thể để tồn tại lâu dài. Không cần phải nói rằng một công việc khác đã thêm vào túi hài lòng của mình.

Đối với những người trong số các bạn, những người có thể không biết, mình xin giới thiệu sơ lược về loại sơn xịt mà mình đã sử dụng. Đây là sơn men và không cần sơn lót, nếu bề mặt đủ sạch hoặc đã có sơn trước đó. Màu được chọn là 36 Silver để phù hợp với màu gốc của tủ. (mình quên đề cập rằng mình đã làm sạch các bề mặt và lớp gỉ sét bằng cách sử dụng giấy nhám, tiếp theo là làm sạch thêm một lần nữa, trước khi sơn. mình treo tủ trên một sợi dây trong bãi cỏ của mình và phun sơn đứng cách xa một cách an toàn, Sau khi nghiên cứu luồng gió thổi để gió không xâm nhập vào cơ thể mình. mình cũng đeo khẩu trang để không hít phải vòi xịt. mình lặp lại lần xịt sau khi đã để thời gian cho lần xịt trước đó khô, cho đến khi bề mặt mịn và sáng. Bất cứ khi nào, mình thấy dày lên hoặc hình thành cục, mình chà sạch nó bằng cách sử dụng mỏng hơn và sơn lại phần đó. Thành thật mà nói, đây là nỗ lực đầu tiên của mình về một tác phẩm như vậy!)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 16 = 19