sửa chữa klipsch

Những chiếc loa này đã được yêu thích trên toàn thế giới, do kích thước nhỏ gọn với âm thanh nổi bật.

1. Vệ sinh Công tắc-Bật / Tắt / Chiết áp âm lượng .

Họ đã có một lịch sử rất đáng tin cậy, thường chỉ có Công tắc chiết áp Bật / Tắt / Âm lượng bị lỗi và đó là một cách khắc phục dễ dàng, sử dụng bình xịt như DeOxit FaderLube, làm sạch vết bẩn và loại bỏ các giọt nước và vết xước.

Một số người đã chọn thay thế hoàn toàn chiết áp, đó là một vấn đề của sự lựa chọn miễn phí. Theo như mình lo lắng, trừ khi bạn đang chọn các linh kiện MilSpec mạ vàng trị giá 100 đô la, mọi chiết áp Trung Quốc trị giá 1 đô la khác sẽ không tốt hơn các chiết áp nào được lắp đặt tại nhà máy.

khách của mình đã mang cho mình thiết bị này, với Tình trạng rằng nó không bật nguồn. Tất nhiên, ngay lập tức, mình nghi ngờ công tắc Bật / Tắt. Nhưng một bài kiểm tra nhanh đã chứng minh rằng công tắc này là ok, và vì vậy đây là một vấn đề mà mình chưa từng thấy trước đây với thiết bị này.

Đây hoàn toàn KHÔNG phải là một thiết bị thân thiện với người dùng để tháo rời, ngay cả đối với một người thợ lành nghề. PCB hai tầng được hàn với nhau thông qua 11 chân, điều này đòi hỏi sự tách rời và khử mùi tẻ nhạt. Chưa kể đến việc phải chế tạo hệ thống dây điện giữa 2 PCB để thuận tiện cho việc xử lý sự cố và kiểm tra. Nó có thể rẻ để sản xuất, nhưng thật khó để sửa chữa.

sửa chữa klipsch1

2. Nâng cấp Tụ điện

Giải pháp Go-To đầu tiên của mình là kiểm tra tất cả các tụ điện. Trên thiết bị này, chúng được sản xuất bởi Capxon và Orient, hai nhà sản xuất nổi tiếng với danh tiếng xứng đáng với các linh kiện phụ tiêu chuẩn.

Nhưng một lần nữa, ESR của họ đã kiểm tra OK – không tuyệt vời, chỉ là OK. Vì vậy, đó không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, mình vẫn quyết định thay thế chúng bằng các tụ âm thanh Nichicon HE và KT, để đảm bảo độ tin cậy và tuổi thọ lâu dài sau khi sửa chữa.

sửa chữa klipsch2

3. Kiểm tra nguồn và đèn LED

mình đã kết nối nguồn điện và kiểm tra nhanh các mạch nguồn – mọi thứ đều ổn.

Vì vậy, bây giờ mình đã tiến hành kiểm tra On / Off rail. Tất nhiên, một đầu của thanh ray kết thúc ở đèn LED. mình đã thử đèn LED và nó chiếu sáng tốt, vì vậy đó không phải là vấn đề.

mình đã phải tháo Công tắc chiết áp Bật / Tắt / Âm lượng khỏi PCB để xác định dấu vết nào đã đi đến đâu, nhằm xác định các sự cố nào có thể xảy ra.

mình đã cào mặt nạ màu xanh lá cây ra một vài dấu vết, để kiểm tra tính liên tục, và ở đây mình đã gặp sự cố.

sửa chữa klipsch3

4. Kiểm tra tính liên tục

Đường ray Bật / Tắt biến mất dưới transistor TIP32. Vì vậy, mình đã loại bỏ điều đó. mình đã kiểm tra tính liên tục một lần nữa, và không có!

Ở đây, như khá phổ biến trong lắp ráp điện tử Trung Quốc, các nhà lắp ráp trong nhà máy đã rất tự do với keo để giữ TIP32. Và mình chắc chắn rằng có rất nhiều vết xước trên mặt nạ màu xanh lá cây, do lắp ráp không cẩn thận.

Vì vậy, mình có một sự kết hợp nổi tiếng và hư người cho các linh kiện điện tử – Keo cháy (do nhiệt của TIP32 liền kề) có tính dẫn điện và ăn mòn cao, và nó gây ra sự cố trong đường ray Bật / Tắt đó.

sửa chữa klipsch4

Là một sự cố ngẫu nhiên có thể xảy ra, đây không phải là vấn đề mà mình mong đợi là quá phổ biến với đơn vị cụ thể này.

Tuy nhiên, kết quả phá hủy của keo bị cháy ngày càng phổ biến hơn trong những ngày này, và vì vậy các dấu vết đồng bị hư ngày càng xảy ra phổ biến trong các thiết bị điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nếu một người thợ nhìn thấy keo bị cháy trên PCB, họ sẽ trả tiền để điều tra khu vực đó xem có khả năng bị chập hoặc đứt không.

5. Sửa chữa vết vỡ dấu vết bị ăn mòn

mình đã làm sạch khu vực này thành đồng mới, sau đó sửa chữa điểm ngắt kết nối đèn LED và thanh Bật / Tắt với Mặt đất để hoàn thành mạch và thiết bị trở lại tình trạng hoạt động hoàn toàn.

klipsch 5

6. Nâng cấp điốt chỉnh lưu cầu

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thực hiện nâng cấp bổ sung theo yêu cầu của khách. Trong khối Transformer-PSU riêng biệt, bộ chỉnh lưu cầu được tạo thành từ 4 điốt silicon 1N5400 3A. Không có gì đặc biệt về họ, và họ làm công việc.

mình đã thay thế những cái đó bằng 4 điốt Vishay SB3H100 Scottky, với hiệu suất tốt hơn nhiều cho âm thanh và với một lợi ích nhỏ – vì chúng có VF Drop chỉ 0,3V, có thêm 1 vôn trên mỗi + 18V và -18V ray điện. Thật tuyệt khi có thêm một chút công suất nhỏ trong một chiếc loa đang hoạt động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 2 = 1