Nguồn đa năng dùng trong chuẩn đoán bệnh laptop rất tốt, nó theo dõi được sự tiêu thụ dòng điện, từ kết quả đó ta có thể suy luận được các vấn đề xảy ra lỗi trên main laptop.

Đơn giản vì tất cả những linh kiện trên main đều phải tiêu tốn một lượng điện nhất định nào đó, mỗi giai đoạn hoạt động của mainboard đều có chỉ số dòng tiêu thụ khác nhau. Vì thế để chuẩn đoán tình trạng mainboard debug tại thời điểm nào, ta dựa vào chỉ số dòng điện được báo trên máy cấp dòng.

hướng dẫn nguồn đa năng laptop

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Kinh nghiệm sử dụng máy cấp nguồn dòng.

  • Mở công tắc: Máy cấp dòng hiển thị chỉ số Ample là 0,01-0,04 là mainboard đã có dòng cấp trước 3v,5v, còn nếu nằm ở mức 0, vậy máy bạn đã gặp vấn đề ngay linh kiện cấp trước và chưa được cấp nguồn 3v,5v.
  • Dòng điện tiếp tục nhảy và lên đến khoảng 0,3-0,5A là mainboard đã hoạt động đến dòng thứ cấp, nếu chỉ dừng tại đây thì máy sẽ chưa thể hoạt động vì chưa có dòng cấp cho CPU.
  •  Nếu ta quan sát thấy dòng điện nhảy đến con số khoảng 0,7A đến 0,8A, như vậy điều này cho thấy CPU đã hoạt động nhưng máy không nhận RAM  và lỗi Chip Video nên dòng tiêu thụ chỉ dừng ở dòng tiêu thụ dưới 1A.
  • Nếu dòng điện tiếp tục nhảy lên trên 1A có nghĩa là máy đã cấp nguồn cho cpu xử lý và chạy tiếp đến chipset VGA, và sẽ xuất hình.
  • Trường hợp máy chạy đến dưới 1A mà đứng, không xử lý và không xuất hình nữa. Tức ta nghỉ đến tình trạng lỗi Bios
  • Nếu trên 1A mà vẫn không lên hình thì thường bị chip VGA

Mainboard laptop hoạt động khi chỉ có main và màn hình thì thường chạy ở mức 1,3A đến 1,4A. Tuy nhiên, mỗi dòng laptop có mức tiêu thụ khác nhau, điều quan trọng là ta xem độ biến thiên và cộng với kinh nghiệm để xác định chuẩn xác lỗi khu vực nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

27 − = 26