Một khách quen thuộc đã mang chiếc máy hàn này đi sửa chữa và theo những gì mình thấy khi bật nguồn, (công tắc nguồn không hoạt động) thì bên trong máy có hiện tượng chập hoặc quá nhiệt. Hãy để mình tìm hiểu xem đó là lỗi gì.

thợ hàn hồ quang-200 sửa chữa

Theo thông số kỹ thuật, đèn xanh được cho là bật sáng cho biết máy đang bật nhưng đèn đỏ bên phải không được cho là bật sáng trừ khi có lỗi xảy ra bên trong máy và đó là để bảo vệ.

sửa chữa và sửa chữa thợ hàn hồ quang-200

Thông thường, khi mình gặp lỗi này, mình thường đếnMosfet chính và tìm kiếm chạm chập ở đó nhưng thật sự là tất cả cácMosfet đều ổn.

công tắc sửa chữa và sửa chữa thợ hàn arc-200

Trong khi mình đang kiểm tra bên trong chiếc máy này, mình đã thấy điều này; ai đó đã ở bên trong chiếc máy này và thực sự đã ngắt công tắc nguồn và kết nối dây nguồn chính trực tiếp với bảng điện chính.

Điều đó giải thích tại sao công tắc nguồn không hoạt động khi mình bật nguồn máy lần đầu.

sửa máy hàn arc200

Khi mình đang kiểm tra mạch tăng hàn được kết nối với các Mosfet chính, mình đã thấy điều này. Hai dây màu đỏ nóng chảy và ngắn lại với nhau và điều đó giải thích tại sao chỉ báo máy này lại hiển thị bên trong máy bị chập. Một trong những dây màu đỏ cũng bị lỏng không hoàn thành vòng hàn.

sửa chữa máy hàn arc200

Các dây màu đen và đỏ được kết nối với các biến áp hàn nằm bên dưới kim loại nhiệt củaMosfet. Khi thử màu đen và đỏ, nó cho thấy điện trở thấp và đó là những gì mình phải nhận trên cả hai biến áp.

Vì hai dây màu đỏ bị nối tắt với nhau, máy đang tự bảo vệ bằng cách chỉ ra tín hiệu quá nhiệt màu đỏ không cho phép máy tiếp tục quá trình hàn.

cách sửa máy hàn hồ quang 200

Như bạn thấy trong ảnh, một cuộc phẫu thuật đã được thực hiện ở đó để đưa máy hàn trở lại hoạt động.

cách sửa chữa hồ quang 200

Tại thời điểm mình tách hai dây màu đỏ bị ngắn và sửa chữa lỗi, đèn báo quá nhiệt trở lại bình thường và do đó mình đã thấy điện áp bình thường là cực dương và cực âm của máy hàn.

cách sửa chữa máy hàn hồ quang 200
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

khách kiên quyết không lắp công tắc điện trái với khuyến cáo của mình vì công tắc điện luôn hư hóc và liên tục phải thay thế. mình đã đề nghị được lắp đặt miễn phí một công tắc xếp hạng amp cao hơn nhưng anh ấy vẫn không đồng ý. Tốt hơn hết là bạn nên có một công tắc nguồn để bật và tắt máy khi máy được kết nối với nguồn AC. Đó là quyết định của anh ấy và anh ấy sẽ chịu trách nhiệm về điều đó.

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

82 − = 80