Một người thợ và một người bạn của mình đã gọi cho mình và hỏi một số câu hỏi về việc sửa chữa máy hàn. Khi người thợ này giải thích rằng máy hàn mà anh đang làm việc đã hư hoàn toàn và anh cần một số gợi ý sửa chữa để khắc phục nó. mình đã cố gắng giải thích nhiều nhất có thể nhưng khi kết thúc cuộc trò chuyện, anh ấy quyết định gửi nó cho mình để sửa chữa.

sửa chữa máy hàn moller

Đó là một chiếc máy hàn 200 amp được cho là sản xuất tại Đức nhưng như bạn thấy, nó đã hư hoàn toàn và cần được chăm sóc yêu thương nhẹ nhàng.

Khi mình mở nắp trên ra và mình có thể thấy rằng không có chuyện chiếc máy này được sản xuất tại Đức như nó được dán nhãn trên nắp trước. Đó là một chiếc máy hàn giá rẻ do Trung Quốc sản xuất, hầu như không tốn kém chi phí sản xuất.

máy hàn sửa moller

Các kết nối hai đầu cực hàn được cho là làm bằng đồng nhưng như bạn có thể thấy kim loại màu trắng, đó không phải là đồng. các cách nào, hãy để việc sửa chữa bắt đầu.

sửa máy hàn moller

mình đã kiểm tra bộ chỉnh lưu cầu và không bị chập và bước tiếp theo của mình là IGBT trên máy hàn này.

igbt bị thiếu hụt

Hai con vít đang gắn đồng bộ nhiệt với bo mạch và khi mình tháo chúng ra và hàn các chân của IGBT, mình có thể kiểm tra linh kiện và phát hiện ra rằng cả hai linh kiện đều bị chập và cần thay thế. Số linh kiện: 60T65PES.

igbt bị thiếu hụt và bị đốt cháy

Nếu bạn nhìn vào số đọc trên đồng hồ, IGBT đã bị chập trên tất cả các chân của nó, có nghĩa là mình phải kiểm tra tất cả các linh kiện xung quanh nó chỉ để đảm bảo không có gì bị cháy hoặc bị chập.

60T65PES

Đáng buồn là mình không có linh kiện này trong cửa hàng của mình nhưng khi mình kiểm tra linh kiện tương đương cho nó, mình thấy nó là FGH60N60SMD mà mình có trong cửa hàng và điều đó khiến mình mỉm cười. 

mình đã kiểm tra xung quanh các linh kiện bị chập này để tìm các linh kiện bị chập và có vẻ như không có gì bị chập, đứt hoặc không theo thứ tự, vì vậy mình đã tiếp tục thay thế hai IGBT này. mình đã bật nguồn cho máy hàn và thật bất ngờ, máy bắt đầu rung nên mình tắt máy ngay và kiểm tra nguyên nhân của hiện tượng rung này.

sửa chữa máy hàn rung quạt

Một trong những cánh tản nhiệt của chiếc quạt này đã bị hư nên khi quạt quay, nó sẽ làm rung toàn bộ máy nên cần phải thay thế thiết bị này.

vấn đề quạt trong moller máy hàn

mình đã tìm được chỗ thay quạt phù hợp cho máy này vì nếu mình thay hai IGBT mà không thay quạt, IGBT của sẽ nóng lên và máy hàn lại hư.

cách sửa chữa và sửa chữa máy hàn moller
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã bật máy hàn và mình đã thấy điện áp phù hợp. Theo kinh nghiệm trước đây, việc lấy đúng điện áp trên đầu ra của máy không có nghĩa là máy hoạt động tốt nên mình đã đưa nó cho anh bạn là thợ hàn và cho nó thử. Nó đã hoạt động như một sự quyến rũ.

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 17 = 26