Anh bạn mình mang máy đi sửa. mình đã từng nhìn thấy chiếc máy này trước đây nhưng lần này hư hư rất nặng. Hãy xem.

sửa chữa máy hàn zika i-200c

Nó đã hư hoàn toàn. Anh bạn mình đã đề cập đến điều gì đó về một tiếng động nổ lớn nghe thấy khi anh ấy cắm nó vào ổ điện trên tường. mình chưa bao giờ nghe nói về nguyên nhân gây ra lỗi như vậy.

Anh cũng giải thích rằng công tắc nguồn đã bật khi anh cắm dây điện vào ổ cắm trên tường. Rất thú vị.

nguồn điện máy hàn được lấy thiếu

Lúc mình tháo lớp vỏ kim loại ra, mình thấy sự hư hại này ở một bên củaMosfet. mình có thể thấy vết cháy đen ở đó và đó không phải là một dấu hiệu tốt.

đo điện áp trong máy hàn

Tốt hơn hết là bạn nên tham gia thử để có kết quả thử tốt hơn nhưng trong trường hợp này, mình chỉ muốn có ý tưởng về những gì mình đang giải quyết. Tại thời điểm này, mình đang đọc ngắn trên tất cả các Mosfet nhưng mình biết chắc chắn rằng không phải tất cả chúng đều bị thiếu.

nhiều mosfet bị thiếu

mình đã kiểm tra tất cả cácMosfet ngoài bo mạch và mình thấy rằng sáu trong số các linh kiện này bị thiếu.

Thiếu 6 mosfet

Mỗi chốt trên các Mosfet này đều bị chập, có nghĩa là có các linh kiện khác đã bị hư. Số một phần là 23N50E mà mình có rất nhiều trong cửa hàng của mình.

Bảng dữ liệu fuji 23n50e

Nhấp vào bên trên để truy cập trang web Biểu dữ liệu 23N50E

Thiếu 23n50e mosfet
linh kiện bị cháy trong máy hàn

Đây là những linh kiện bị nổ tung và nổ tung thành từng mảnh. Theo kinh nghiệm của mình trên các máy này, điốt là FR104 và điện trở 2K hoặc 100K Ohms tùy thuộc vào kiểu máy.

bảng dữ liệu fr104

Nhấp vào bên trên để đến Trang web Bảng dữ liệu FR104

diode fr104 bị chập

Đây là những linh kiện được thay thế trên máy này và đã đến lúc phải kiểm tra và xem kết quả của việc sửa chữa nghiêm trọng này.

cách kiểm tra máy hàn

Đó không phải là những gì mình có trong đầu. Điện áp này quá thấp để hàn trong loại máy này. mình đã thấy số đọc này khi thăm dò tích cực trên đầu ra tích cực và tiêu cực trên đầu ra âm của máy nhưng khi mình đảo ngược các cực, mình thấy 75 nhưng ở mức trừ.

Đó là một bài đọc rất lạ cho thấy một bảng mạch chính bị hư và một lần nữa, đó không phải là một dấu hiệu tốt.

sửa chữa máy hàn zika

Đó là bo mạch chính nằm trên bo mạch trên cùng của máy hàn. mình đang tìm kiếm các linh kiện bị lỗi trên bảng đó và đoán xem? mình đã tìm thấy hai điốt Zenner đã bị chập và lưu ý rằng các Mosfet mà mình đã thay thế được kết nối trực tiếp với bảng này. Điốt Zenner bị lỗi được tìm thấy ở đây là 3,1 volt. Giá trị Zenner gần nhất với giá trị này mà mình có trong cửa hàng của mình là 3,9. mình quyết định thay thế nó và xem điều gì sẽ xảy ra.

cách kiểm tra điện áp đầu ra của máy hàn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đây là những gì mình đã nghĩ đến và khi nó trải qua quá trình thử khắc nghiệt bởi anh bạn mình là thợ hàn bên cạnh, mình có thể tự tin nói rằng, nó là một chiếc máy hàn đang hoạt động tốt.

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

89 − = 86