Nhận một máy tính để bàn để sửa chữa; nêu vấn đề triệu chứng không có điện.

sửa chữa bộ nguồn atx

mình đã kiểm tra máy tính bằng cách cấp nguồn choNguồn xung SMPS nhưng không có dấu hiệu của sự sống. mình đã gỡ bỏNguồn xung SMPS khỏi PC và mở nó ra để kiểm tra. Khi kiểm tra trực quan, mình không tìm thấy các thiệt hại vật chất hoặc dấu hiệu kiệt sức nào.

Vì vậy, mình lấy Đồng hồ vạn năng ra và bắt đầu “thử lạnh” thiết bị. (Ở đây thuật ngữ “thử nguội” là quá trình kiểm tra thiết bị mà không cần sử dụng nguồn điện, tức là kiểm tra điện trở và “thử nóng” là để kiểm tra thiết bị bằng cách sử dụng NGUỒN và thực hiện thử Điện áp và Dòng điện.)

Kiểm tra nguội mình thấy cầu chì đứt mạch nên mình đã tháo cầu chì ra thì đây là cầu chì sứ 3.15Amp 203V. Và gắn Bóng đèn 100w vào chỗ cầu chì phát hiện chỉ bị nổ cầu chì? Hoặc một số thủ phạm khác là gây nổ cầu chì do chập mạch.

làm thế nào để sửa chữa nguồn điện

Vì vậy, để xác nhận, mình đã áp dụng nguồn điện choNguồn xung SMPS và bóng đèn phát sáng đều đặn Sáng có nghĩa là một số thủ phạm khác ở đó (các linh kiện bị chập.)

Lưu ý: Đối với triệu chứng này của bóng đèn – nên “ngắt” nguồn ngay lập tức nếu không bạn có thể dẫn đến hư hư nhiều linh kiện hơn trên PCB.

làm thế nào để sửa chữa nguồn điện

Khi sử dụng nguồn điện, mình phát hiện thấy một tụ điện có giá trị cao đột nhiên bỏ qua khói đen nên ngay lập tức mình đã tắt nguồn và bắt đầu quá trình tìm thủ phạm.

mình đã loại bỏ tụ điện giá trị cao có giá trị được đánh dấu là 221K 1KV là 220PF 1KV.

cách sửa bộ cấp nguồn atx

Vì vậy, mình đã bắt đầu kiểm tra lạnh một lần nữa ở phía chính để tìm nguyên nhân khiến linh kiện này bị lỗi. Vì vậy, mình đã bắt đầu kiểm tra từng linh kiện xung quanh và mình tìm thấy một diode Zener bị chập trên PCB. mình đã lấy điốt Zener ra để thử.

Diode này là 1N4734 5.6V 1W. mình đã loại bỏ điốt này khỏi mạch vì mình đã tìm thấy một điện trở .22 Ω thấp hợp nhất được kết nối song song với điốt này và nó có thể đánh lừa bạn khi tìm thấy linh kiện bị chập.

cách khắc phục và sửa chữa nguồn điện

Bây giờ mình đã loại bỏ điện trở ohm thấp và một lần nữa kiểm tra các linh kiện xung quanh có vẻ ổn. Vì vậy, đã thay thế tụ điện giá trị cao và diode zener

sửa chữa bộ nguồn atx

và bằng cách gắn lại bóng đèn 100W, mình đã bậtNguồn xung SMPS lần này Bóng đèn sáng lên trong giây lát và mờ đi. Điều đó có nghĩa là không có chập. Đối với cấu hình, mình đã kiểm tra điện áp trên dây Power on Green ở phía đầu nối và mình thấy 3V DC.

sửa chữa nguồn điện

Điều đó có nghĩa làNguồn xung SMPS đã sẵn sàng để chạy do đó mình đã tháo đầu dò vạn năng ra khỏi đầu nối và rút ngắn dây màu xanh lá cây với dây màu đen để khởi độngNguồn xung SMPS và ngay lập tức QUẠTNguồn xung SMPS bắt đầu quay, điều đó có nghĩa là bây giờ nguồn điện đang hoạt động. Để hài lòng, mình đã thử điện áp trên đầu nối.

cách sửa chữa bộ nguồn chuyển đổi chế độ atx
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau bài kiểm tra này, mình đã kết nối thiết bịNguồn xung SMPS Tester của mình và xem kết quả.

tụ điện và diode zener bị hư

Vì vậy, cuối cùng mình đã thay thế các thủ phạm này để lấy lạiNguồn xung SMPS này trong tình trạng hoạt động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

66 + = 68