sửa chữa màn hình LCD hp

Màn hình LCD HP này được sửa chữa với kể là không có nguồn. Như thường lệ, để kiểm tra các bảng mạch bên trong, người ta phải tháo nắp. Hãy chắc chắn rằng bạn tháo nắp nhẹ nhàng và không dùng bút thử để bóc ra, nếu không bạn sẽ để lại dấu vết và khách của bạn có thể không hài lòng với nó. Bạn phải sử dụng một kim loại rất mỏng và chắc chắn để bóc vỏ bắt đầu từ bên dưới của vỏ. Khi nắp dưới được mở ra, bạn có thể bắt đầu bóc nắp bên và cuối cùng có thể tháo toàn bộ nắp.

Có ba bảng mạch trong hầu hết các màn hình LCD. Nó bao gồm bo mạch chính, bảng điều khiển mặt trước và bảng nguồn / Inverter hoặc bảng I / P-xem ảnh bên dưới:

bảng nguồn màn hình LCD
đo màn hình điện áp

Cầu chì chính đã được kiểm tra là tốt và khi mình cấp nguồn cho nó và kiểm tra trên điện áp đầu ra 5 volt thì không có điện áp. 0,05 volt được coi là quá nhỏ và không đáng kể. Điều này có nghĩa là bảng cung cấp điện có vấn đề.

bảng điều khiển Inverter nguồn màn hình LCD

Vì vậy, bây giờ mình phải bắt đầu khắc phục sự cố bắt đầu từ đầu là ở khu vực đầu vào AC. Vì cầu chì đã được thử nên cơ hội tốt cho bộ chỉnh lưu cầu đi chập sẽ rất hiếm. Khi mình đo tụ lọc chất béo lớn, mình nhận thấy điện áp vẫn còn trong nắp. Mình xả nắp ra là có thể thoải mái check trên bảng mà không phải lo bị xả nắp. Nó sẽ gây cho bạn một cú sốc khó chịu nếu bạn vô tình chạm vào chân / chân của tụ điện.

mình vừa kiểm tra một số linh kiện chính trong mạch sơ cấp nguồn và tất cả dường như hoạt động tốt.

sửa chữa lcd
đo điện áp màn hình LCD

Vì vậy, thử tiếp theo của mình là điốt schottky đầu ra thứ cấp. Có hai điốt schottky và một trong số chúng đã bị chập khi mình kiểm tra nó trên tàu.

diode schottky bị chập
cách kiểm tra diode schottky

Vì vậy, mình đã lấy đi-ốt bị nghi ngờ ra ngoài và kiểm tra lại một lần nữa và kết quả vẫn như vậy. Điều này có nghĩa là một trong các điốt trong gói diode schottky đã bị chập và cần thay thế.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Vì mình không thể tìm thấy linh kiện thực sự để thay thế, mình đã sử dụng một diode khác từ bảng rác TV để thay thế nó.

thay thế diode schottky

Đoán xem nào? Màn hình LCD đã sống lại và mình đã thử Màn hình LCD này trong nhiều giờ thử và nguồn điện vẫn tốt. Hãy xem các bức ảnh bên dưới:

kiểm tra màn hình LCD
sửa chữa màn hình LCD hp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 73 = 79